04/01/2016 05:21 GMT+7

Hoàng Nam đặt mục tiêu vào top 500 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm nay (4-1), Lý Hoàng Nam chính thức bước lên sân chơi chuyên nghiệp. Bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) được công bố hôm nay sẽ không có tên Hoàng Nam vì anh bước sang tuổi 19 (hết độ tuổi thi đấu ở các giải trẻ).

Lý Hoàng Nam hi vọng sẽ có mặt ở top 500 thế giới trong năm 2016 - Ảnh: T.P.

Năm 2015 được xem là thành công của Hoàng Nam khi anh tạo ra nhiều dấu nhấn lịch sử cho quần vợt VN như: vào đến vòng 3 giải trẻ Pháp mở rộng trên mặt sân đất nện, vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon... và đặc biệt là vô địch trẻ châu Á. Thành tích ấn tượng này đã đưa Hoàng Nam lên hạng 11 trẻ thế giới vào tháng 8-2015. Ngoài ra, chỉ trong năm 2015, Hoàng Nam đã nhảy vọt tổng cộng 659 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), từ hạng 1.572 lên hạng 913 thế giới. Đó cũng là một cột mốc lịch sử của quần vợt VN.

Hoàng Nam nói: “Năm 2016, tôi sẽ tập trung thi đấu các giải Men’s Future bởi đây là sân chơi vừa tầm với trình độ của mình. Sau đó, HLV của tôi sẽ xem quá trình tiến triển thế nào mới quyết có dự giải Challenger hay không bởi hệ thống này có đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của tôi trong năm 2016 là phải vào top 500 thế giới”.

Mục tiêu này không dễ thực hiện nếu không có những nỗ lực lớn từ Hoàng Nam bởi anh cần tích lũy thêm ít nhất 60 điểm nữa (hiện Hoàng Nam chỉ có 17 điểm), trong khi vô địch một giải Men’s Future 10.000 chỉ được 18 điểm.

HLV người Thụy Điển Christian Brydniak của Hoàng Nam đã về nước đón năm mới cùng gia đình. Khi trở lại, ông sẽ lên kế hoạch thi đấu cụ thể cho Hoàng Nam.

Hoàng Nam cho biết thêm: “Từ một VĐV trẻ bước lên sân chuyên nghiệp là bước lên một đẳng cấp khác, khó khăn hơn rất nhiều, giống như tôi phải làm lại từ con số 0. May mắn là tôi có quá trình được làm quen thi đấu chuyên nghiệp từ năm ngoái nên không quá bỡ ngỡ”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên