20/07/2015 05:44 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai tạm qua cơn bĩ cực

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sau 11 trận liên tục không biết thắng, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tạm vượt qua cơn bĩ cực khi bất ngờ đá bại đương kim vô địch B.Bình Dương 2-1 trên sân nhà Pleiku ở vòng 17 diễn ra chiều 19-7.

HLV Guillaume Graechen đã gây bất ngờ khi thay đến năm vị trí ở đội hình xuất phát. Trong số những trụ cột ngồi ghế dự bị có cả thủ môn kỳ cựu Minh Nhựt, tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Tuấn Anh.

Bất ngờ thứ hai là việc ông thầy người Pháp này đã “liều mạng” đẩy trung vệ Franklin lên đá tiền đạo bên cạnh Nguyễn Lam - cầu thủ trẻ nhất V-League mùa này khi mới vừa được 17 tuổi 8 tháng. Thay gần nửa đội hình xuất phát, thế nhưng HAGL vẫn chơi khá nhịp nhàng, gắn bó với nhau và tỏ ra không hề thua kém về sức bền thể lực lẫn tốc độ cùng các đàn anh B.Bình Dương.

Sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh giúp những nhà đương kim vô địch có phần lấn lướt khi kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn. Trong hiệp một, cả hai đội ngang bằng nhau với số lần sút cầu môn là 7, thông số đó trong hiệp hai là 5 cho HAGL và 10 lần cho đội khách. Trời mưa, sân trơn trượt và bóng ướt nên tính hiệu quả của việc dứt điểm không như ý muốn, nhưng cũng phải thừa nhận trong buổi chiều thi đấu xuất thần thì cả hai thủ môn Quốc Thiện Esele bên phía đội khách và Phạm Văn Tiến của chủ nhà đã chơi cực hay.

Nhờ màn trình diễn xuất sắc của Văn Tiến nên HAGL đã đứng vững ở những phút cuối trong thế trận bị B.Bình Dương dồn ép. Trước đó, Công Vinh mở tỉ số cho B.Bình Dương ở phút thứ 2 trước khi Thanh Tùng gỡ 1-1 cho HAGL ở phút 26. Cũng chính Thanh Tùng nâng tỉ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2 với cú vôlê cực mạnh trong vòng cấm.

Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, các cầu thủ HAGL đã nhảy cẫng lên sung sướng, reo hò như những đứa trẻ. Khán giả Pleiku nán lại sân chia sẻ niềm vui chiến thắng của đội nhà, bởi đây là trận thắng đầu tiên sau chuỗi 11 trận toàn hòa và thua của “đám trẻ nhà bầu Đức”.

Chiến thắng đến đúng vào thời điểm này đưa họ nhảy lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng do hai đội xếp sau là XSKT Cần Thơ (hạng 13) và Đồng Nai (chót bảng) cùng thua ở vòng đấu này. Nhưng khoảng cách về điểm số không xa, do vậy hành trình trụ hạng của đội bóng phố núi vẫn còn rất cam go…

Đồng Tâm Long An thắng may mắn

Chiều 19-7, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có trận thắng may mắn 2-1 trước đội đầu bảng FLC Thanh Hóa trên sân Long An.

Đội chủ nhà có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 21 khi trung vệ Chí Công lên tham gia tấn công đã đánh đầu ghi bàn từ tình huống đá phạt góc. Sang hiệp hai, Thanh Hóa chơi tốt hơn và có bàn gỡ 1-1 ở phút 61 do công của Đình Tùng. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Thanh Hóa chơi hưng phấn và tổ chức tấn công nhiều hơn. Nhưng trong một chiều thi đấu xuất sắc, thủ môn Quốc Cường đã có nhiều pha cứu thua cho ĐTLA. Trong lúc khó khăn như thế, ĐTLA bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 79 do hậu vệ Thế Dương đá phản lưới nhà khi cố ngăn pha tạt bóng từ biên phải của Thanh Hải. Phút 88, Công Thành nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Tài Em, khép lại nỗ lực bất thành của Thanh Hóa.

Các kết quả còn lại: Đồng Tháp - Hải Phòng: 1-2, XSKT Cần Thơ - Hà Nội T&T: 1-3, Sanna Khánh Hòa - QNK Quảng Nam: 1-0, SHB Đà Nẵng - Đồng Nai: 2-1, Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh: 3-1.

Bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu: 1- FLC Thanh Hóa 34 điểm, 2- Becamex Bình Dương 32 điểm, 3- Hải Phòng 30 điểm, 4- SLNA 29 điểm, 5- Đồng Tâm Long An 28 điểm, 6- Sanna Khánh Hòa 27 điểm, 7- Than Quảng Ninh 27 điểm, 8- Hà Nội T&T 26 điểm, 9- SHB Đà Nẵng 22 điểm, 10- QNK Quảng Nam 17 điểm, 11- Đồng Tháp 17 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 13 điểm, 13- XSKT Cần Thơ 13 điểm, 14- Đồng Nai 10 điểm.

N.K. - S.H.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên