26/06/2013 20:50 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai hết bại ở Chi Lăng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sau tám lần đến làm khách và toàn thua trên sân Chi Lăng, lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai giành được một điểm tại đây trước SHB Đà Nẵng vào chiều 26-6.

TTO - Sau tám lần đến làm khách và toàn thua trên sân Chi Lăng, lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai giành được một điểm tại đây trước SHB Đà Nẵng vào chiều 26-6.

Cuộc chiến giữa đương kim vô địch SHB Đà Nẵng và cựu vương Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đi V-League 2013 không đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ khi cả hai cùng mất nhiều trụ cột do thẻ phạt. Chủ nhà không có sự phục vụ của tay săn bàn Merlo và tiền vệ trụ Nguyên Sa, đội khách mất cặp tiền vệ trung tâm đang chơi khá ăn ý mùa này là Trần Vũ- Quý Sửu cùng với hậu vệ trái Minh Thiện.

Trong bối cảnh ấy, Hoàng Anh Gia Lai có phần lấn lướt hơn nhờ sự năng động trong việc đột phá hay phối hợp tấn công ăn ý của bộ đôi Oseni- Evaldo. Phút 9, Evaldo tâng bóng qua đầu cặp trung vệ SHB Đà Nẵng cho Oseni lao xuống đúng lúc. Từ vạch 5,50m khi mà bàn thắng treo trước mũi giày thì Oseni lại hấp tấp tâng bóng vọt xà ngang.

Nếu như Oseni ghi được bàn thắng, chắc chắn rằng trợ lý trọng tài II- ông Nguyễn Vũ Hải Phi- sẽ nhận án kỷ luật treo cờ bởi Oseni đứng dưới hàng thủ SHB Đà Nẵng ít nhất là một mét, vậy mà không hiểu sao trợ lý trọng tài vẫn không phát hiện ra lỗi việt vị của tiền đạo này. Một trọng tài nổi tiếng, nhiều lần điều hành trên sân Chi Lăng cho rằng  khoảng trống giữa khán đài A và C sân Chi Lăng vào buổi chiều hay bị chói nắng, do vậy nếu trợ lý trọng tài không tinh ý sẽ bị ánh sáng ngược đánh lừa nên không thể phát hiện lỗi việt vị.

Hai phút trước khi hiệp một khép lại, Oseni đáp lễ bằng cú chuyền bóng rất thoáng cho Evaldo thoát nhanh vào vòng cấm địa. Thấy nguy, thủ môn Thanh Bình rời cầu môn xông lên phía trước để truy cản. Thông thường, khi đối mặt với tình huống như vậy, Evaldo hay làm động tác giả lừa bóng qua thủ môn rồi đệm vào lưới trống. Lần này, không hiểu sao anh lại vội vàng sút vọt xà ngang trong khi quá dư thời gian lẫn điều kiện để thực hiện màn đi bóng qua người Thanh Bình.

Sự vô duyên trong khâu dứt điểm của Hoàng Anh Gia Lai chưa dừng lại ở đó. Phút 46, Thanh Bình bắt vuột bóng. Oseni tung người móc bóng vào cầu môn trống, may thay hậu vệ Tấn Điền kịp lùi về cứu bàn thua trông thấy.

Phung phí bàn thắng, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị trừng phạt vào phút 51. Từ giữa sân, Tấn Điền tỉa bóng xuống cánh trái cho Quốc Anh ở sát biên dọc, Quốc Anh bất ngờ quặt bóng vào giữa rồi vuốt bóng khéo léo vào góc cao. Khó tin được rằng từ khoảng cách 30m, Quốc Anh lại có pha xử lý ngẫu hứng để làm nên tuyệt phẩm bàn thắng như vậy giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Không thể tin được rằng chiều 26-6, thần may mắn đã ngoảnh mặt với đội bóng phố núi. Phút 75, hậu vệ chủ nhà lúng túng phá bóng bật vào người của nhau. Bóng dội ngược vào vòng cấm địa, Oseni nhanh chân đá bồi từ xa, Thanh Bình đứng nhìn bóng bay vào cầu môn trống, nhưng may cho chủ nhà khi bóng lại tìm đúng cột dọc dội trở ra!

Mãi đến phút 90, sự vô duyên của Hoàng Anh Gia Lai mới được xóa đi khi Evaldo tận dụng sự sơ hở của hàng thủ SHB Đà Nẵng để ghi bàn thắng, gỡ hòa 1-1. Lần đầu tiên sau chin năm, đội bóng phố núi mới có được một điểm khi đến làm khách trên sân Chi Lăng- trước đó là tám trận toàn thua, kể cả khi Hoàng Anh Gia Lai có được đội hình  mạnh nhất để vô địch V-Leageu 2003 rồi 2004.

Sân Thống Nhất: chủ nhà thắng ngược

Với những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự, chỉ trong vòng năm phút (13 và 18) XMXT Sài Gòn bị thủng lưới đến hai bàn với hai pha lập công của Tuấn Hiệp và Felix bên phía đội khách Kienlongbank Kiên Giang.

Bị dẫn điểm khá xa, nhưng với đẳng cấp vượt trội về lối chơi lẫn con người, XMXT Sài Gòn vẫn điềm tỉnh tổ chức tấn công để rồi cân bằng tỉ số 2-2 ngay trước khi rời sân nghỉ giải lao.

Phút 36, Đinh Hoàng Max đá phạt góc. Kizito chọn đúng điểm rơi đánh đầu hất ngược bóng vào góc xa, rút ngắn khoảng cách còn 1-2. Bảy phút sau đó, từ giữa sân Kizito đẩy bóng dài xuống đầu vòng cấm địa cho Nsi để tiền đạo này bật nhẹ ra cánh phải phía trong vòng cấm địa đội khách. Cú sút đầy quyết đoán của chân sút trẻ Ngọc Anh đưa bóng bay thẳng vào góc xa khiến thủ môn Quốc Việt không kịp phản ứng.

Tiếc cho Kienlongbank Kiên Giang tạo ra được khoảng cách khá an toàn, vậy mà họ lại không bảo vệ được sự khởi đầu quá thuận lợi như vậy. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó với đội khách.

Dường như việc để cho chủ nhà sớm san bằng sự cách biệt đã kéo theo sự sa sút về tâm lý của đội khách khi họ chơi quá chuệch choạc trong hiệp nhì. Phút 50, Việt Cường đá phạt góc chuẩn xác để Moses đánh đầu hiểm hóc, giúp XMXT Sài Gòn vượt lên dẫn trước 3-2.

Cú đột phá dũng mãnh của Nsi vào vòng cấm địa đội khách bị hậu vệ Hendrich chèn ngã vào phút 71. Phạt đền. Cú sút thiếu quyết đoán của Tài Em đưa bóng vọt xà ngang thật đáng tiếc. Phút 90+2, Nsi đột phá từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ đội khách và kết thúc bằng cú sút từ ngoài vòng cấm địa ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên