08/05/2014 05:30 GMT+7

Hòa Valladolid, Real Madrid xa dần giấc mơ vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-5, Real Madrid đã chơi không tốt và bị đàn em Valladolid cầm chân 1-1 trên sân Zorrilla trong trận đấu bù vòng 34 La Liga.

Với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ vắng Gareth Bale), Real Madrid đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho Kền kền trắng khi Valladolid trong nỗ lực kiếm điểm trụ hạng đã chơi quyết liệt với hàng phòng ngự số đông ngay từ đầu trận.

Chưa hết, khi trận đấu mới trôi qua được 9 phút, Real Madrid lại mất ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo vì chấn thương (Alvaro Morata vào thay). Mất Ronaldo, lại không có Gareth Bale, hàng tấn công của Real Madrid đã không còn là chính mình. Vì thế, dù vẫn chiếm thế chủ động nhưng tất cả những pha lên bóng của Real Madrid đều bị hàng phòng ngự Valladolid vô hiệu hóa dễ dàng trước khu vực 16m50.     

Chơi không tốt nhưng Real Madrid vẫn có được bàn mở tỉ số nhờ một tình huống xuất thần của trung vệ Sergio Ramos. Phút 35, Real Madrid được hưởng quả đá phạt cách khung thành khoảng 25m, Sergio Ramos tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng cắm vào góc cao, đánh bại hoàn toàn những nỗ lực của thủ môn Merlo Jaime. Một pha sút phạt đẳng cấp chẳng kém Ronaldo. 1-0 cho Real Madrid.   

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng, Real Madrid lại chơi chùng xuống trong hiệp 2, tạo cơ hội cho Valladolid giành lại thế trận. Phút 65, Valladolid lên tiếng cảnh báo đầu tiên với pha tung người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của tiền đạo Javi Guerra.  

Dù Valladolid không phải là một đội bóng có hàng tấn công mạnh (mới ghi được 34 bàn từ đầu mùa) nhưng khi được trao cơ hội, họ đã không bỏ lỡ để giành lại một điểm.

Phút 85, từ quả phạt góc bên cánh phải, Humberto Osorio chọn điểm rơi chính xác thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Bóng chạm vai tiền vệ Illarramendi bay về góc xa làm bó tay thủ môn Casillas, quân bình tỉ số 1-1 cho Valladolid. 

Bị gỡ hòa, Real Madrid cuống cuồng dồn đội hình lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để có các học trò HLV Ancelotti sút tung lưới thủ môn Merlo Jaime lần nữa.   

Hòa trận này, Real Madrid giậm chân ở vị trí thứ ba với 84 điểm, kém Barcelona một điểm và kém đội đầu bảng Atletico Madrid bốn điểm. Với 4 điểm ít hơn so với Atletico Madrid khi giải chỉ còn hai lượt trận, và lại kém đối thủ về thành tích đối đầu, cơ hội vô địch xem như đã khép lại với thầy trò HLV Ancelotti. 

Cơ hội hẹp dần với Real Madrid nhưng lại mở rộng với Barcelona. Hiện Barcelona đang xếp thứ hai với 85 điểm, kém Atletico Madrid ba điểm. Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối (diễn ra vào ngày 18-5), Barcelona lại gặp chính Atletico Madrid tại Nou Camp. Vì thế, nếu vượt qua Elche vào cuối tuần này và đánh bại Atletico Madrid trên sân nhà ở lượt đấu cuối, Barcelona sẽ qua mặt đối thủ này để lên ngôi vô địch.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên