28/10/2012 20:55 GMT+7

Hòa U23 Hàn Quốc, tuyển Việt Nam xếp thứ ba

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 28-10, trong trận cuối cùng tại VFF Cup 2012, tuyển Việt Nam đã hòa U-23 Hàn Quốc 1-1, xếp hạng ba VFF Cup 2012.

Cả hai bàn trong trận này đều xuất phát từ tình huống bóng chết, từ một quả phạt 11m phía Hàn Quốc và quả phạt trực tiếp phía VN.

BzKnLoF2.jpgPhóng to
Ba trận đội Việt Nam xuất phát với ba đội hình khác nhau - Ảnh: Sĩ Huyên

Nếu trọng tài không mắc lỗi nhận định ở phút thứ 38 thì đội Việt Nam đã không bị thổi phạt 11m và đã không bị thủng lưới trước.

Trong pha bóng đó, sau hai pha bóng dài liên tiếp, Min Huyn thoát xuống vòng cấm địa, thủ môn Dương Hồng Sơn lao ra thiếu quyết đoán và bị vượt qua. Min Huyn có bóng sát biên trong khi Hồng Sơn cũng đã kịp sửa sai, nhảy lên cản phá đường tạt vào trong của tiền đạo mang áo số 9. Bóng bật ra, cả hai đều lao vào bóng và Min Huyn đã có một pha té ngã rất điệu nghệ, qua cả mắt trọng tài.

Dù không phạm lỗi nhưng Dương Hồng Sơn rất bình tĩnh, không cãi với trọng tài mà tập trung bắt quả phạt 11m tiếp theo. Tuy nhiên Hồng Sơn không thể làm gì hơn là đứng chôn chân trước cú sút quá mạnh và quyết đoán của đội trưởng Bong Rae bên phía Hàn Quốc.

Bị thua bàn nhưng đội Việt Nam vẫn bình tĩnh, thi đấu đầy nỗ lực và đã được tưởng thưởng xứng đáng bởi bàn gỡ đẹp mắt ở phút 57 của Văn Quyết - người vào sân thay Thành Lương. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch sang cánh trái, Văn Quyết cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi xuyên qua rừng đầu cầu thủ và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

mz9hFq6v.jpgPhóng to
Cú ngã người phá bóng của tiền vệ Nguyên Sa - Ảnh: Sĩ Huyên
uFnjfZrY.jpgPhóng to
Lần đầu Việt Thắng (8) được vào sân - Ảnh: Sĩ Huyên

Kết quả VFF Cup 2012:

1. U-23 Hàn Quốc 7 điểm2. Turkmenistan 6 điểm3. Việt Nam 4 điểm4. Lào 0 điểm

Đến phút 76, cũng từ một quả đá phạt từ vị trí tương tự, Văn Quyết treo bóng vào giữa, gây rối loạn hàng thủ Hàn Quốc rồi Văn Hoàn ập vào sút bóng. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn Hàn Quốc đã đứng chôn chân.

Trước khi Hàn Quốc có bàn mở tỉ số, vào phút 20 của trận đấu, Thành Lương đã nhanh như sóc tận dụng sai lầm của trung vệ đối phương, cướp bóng vào trung lộ nhưng trong tích tắc cuối cùng lại không thể dứt điểm thành bàn.

Trong hiệp một, đội Hàn Quốc đã có một số pha bóng nguy hiểm nhưng cả hai lần Seung Yeop thoát qua hàng hậu vệ Việt Nam, một lần ở phút 15 và một lần ở phút 17, nhận đường chọc khe của đồng đội, nhưng tỏ ra quá chần chừ để mất bóng. Hàn Quốc còn có một số pha phản công nhanh nhưng không thể tận dụng được.

Trong trận, đội Việt Nam đã chơi tốt bằng chiến thuật áp sát, không ngần ngại va chạm, đôi khi khá cứng. Vào đầu trận, đội Việt Nam đã có liên tiếp 4 lỗi, sau đó đến đầu hiệp hai, tỉ lệ phạm lỗi giữa hai đội là 12-3. Càng về cuối trận, Hàn Quốc càng có phần hụt hơi, bắt đầu phạm lỗi nhiều hơn.

mWQNxwE5.jpgPhóng to
Thành Lương bị các cầu thủ U-23 Hàn Quốc kèm chặt - Ảnh: Sĩ Huyên
SaqyS31f.jpgPhóng to
Trung vệ Gia Tứ tranh bóng với tiền đạo Seung Yeop - Ảnh: Sĩ Huyên

Ngoài Văn Quyết để lại dấu ấn bằng bàn thắng, Thành Lương nổi bật với nhiều pha tranh chấp kỹ thuật và pha suýt ghi bàn, Trọng Hoàng và Quang Hải - vào sân thay Việt Thắng - cũng có những pha bóng để lại ấn tượng.

Trọng Hoàng đi bóng dũng mãnh và sút xa nguy hiểm ở ngay phút thứ 3. Và ở phút 31, sau một loạt pha bỏ bóng rồi bật tường 1-2, Trọng Hoàng đón bóng trong vòng cấm địa, xử lý vài nhịp trước khi tung cú sút mạnh đi sượt cột dọc.

Quang Hải sau khi vào sân trong hiệp hai cũng đã có hai cú ra chân rất nhanh, đầy bất ngờ, sút bóng vào góc hiểm nhưng thủ môn Hàn Quốc đã kịp cảnh giác để đẩy bóng ra. Việt Thắng dù mờ nhạt trong suốt thời gian trên sân nhưng cũng kịp có một cú sút chạm chân hậu vệ sửa lưng thủ môn Hàn Quốc đi sát mép cột dọc. Chính Quốc Anh và Thành Lương đã có một pha "làm bóng" nhịp nhàng đưa Việt Thắng vào vị trí thuận lợi để dứt điểm.

Kết thúc trận, số lần dứt điểm của tuyển Việt Nam hơn hẳn đối phương, 15 so với 7. Và cho đến cuối trận, các cầu thủ Việt Nam vẫn tỏ ra rất sung sức, vẫn tranh chấp bóng hay đua tốc độ sòng phẳng với đối phương. Thậm chí còn tỏ ra vượt trội về tốc độ trong các pha phản công, như pha bóng ở phút 88, Văn Quyết thoát xuống cánh phải, rồi căng ngang vào giữa cho Trọng Hoàng, tiếc là bóng hơi sâu.

Đội hình xuất phát của Việt Nam:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn

Hậu vệ: Hồng Tiến (Âu Văn Hoàn), Phước Vĩnh, Gia Tứ, Văn Phong

Tiền vệ: Thành Lương (Văn Quyết), Thanh Hưng (Ngọc Duy), Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Quốc Anh (Vũ Phong)

Tiền đạo: Việt Thắng (Quang Hải)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên