23/11/2013 14:38 GMT+7

Hồ Văn Phúc đoạt Áo Vàng chung cuộc

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 23-11, tay đua 19 tuổi Phạm Phát Đạt (đội Eximbank TPHCM 2) đã giành chiến thắng ở chặng cuối Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013 từ huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) về huyện Hóc Môn (TPHCM) dài 132 km với thời gian 3 giờ 5 phút 58 giây.

Ngay khi vừa xuất phát, các tay đua TPHCM nỗ lực tung các đợt tấn công quyết liệt. Tuy nhiên, họ đều bị các tay đua của hai đội ADC – THVL và Quân khu 7 hợp sức hóa giải để bảo vệ các thành tích cá nhân.

Sau khi đi được khoảng 10km, một nhóm tay đua trẻ  ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao  vượt lên dẫn đầu đoàn đua và họ đã đoạt các giải thưởng dọc đường. Cứ thế, đoàn đua duy trì thành hai nhóm có khoảng cách không quá xa. Áo vàng Hồ Văn Phúc (ADC – THVL 1) luôn được đồng đội bảo vệ ở nhóm sau để “bắt chết” những tay đua có khả năng tranh chấp Áo Vàng với mình.

Tại đích đến, tay đua Phạm Phát Đạt đã xuất sắc cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 5 phút 58 giây. Tuy Hồ Văn Phúc về đích thứ 38 (kém Phát Đạt đến 1 phút 21 giây) nhưng vẫn bảo vệ được Áo Vàng với tổng thời gian 22 giờ 10 phút 55 giây.

Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm qua, Áo vàng chung cuộc một giải đua trong hệ thống thi đấu quốc gia tuột khỏi tầm tay cáctay đua TPHCM. Đó là điều được dự báo từ trước khi giải diễn ra bởi đội Eximbank TPHCM mất cả hai tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng và Lê Văn Duẩn do tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị dự SEA Games 2013. Tuy nhiên, xe đạp TPHCM cũng được an ủi khi em trai Lê Văn Duẩn là Lê Nguyệt Minh (đội Eximbank TPHCM 2)  đoạt Áo Xanh chung cuộc của giải với 49 điểm.

Đội ADC – THVL 1 đoạt ngôi vô địch đồng đội với tổng thành tích 66 giờ 35 phút 32 giây.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên