10/01/2018 09:45 GMT+7

HLV Wenger và Conte cùng tranh “phao cứu sinh”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 3h ngày 11-1 (giờ VN) sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa Chelsea và Arsenal ở bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh trên sân Stamford Bridge.

*** Error ***
Arsenal và Chelsea sẽ có cuộc so tài kịch tính? Ảnh: REUTERS

Với án phạt cấm chỉ đạo 3 trận vì chỉ trích trọng tài, HLV Arsene Wenger sẽ không thể ra sân trận này. Tuy nhiên, ông Wenger chắc chắn sẽ “đứng ngồi không yên” trên hàng ghế CĐV bởi tính chất quan trọng của trận đấu này với tương lai của ông ở sân Emirates. Thật vậy, Cúp liên đoàn Anh giờ đây chính là “phao cứu sinh” dành cho ông Wenger.

Arsenal đang tiếp tục trải qua một mùa giải đáng quên. Cuối tuần rồi, họ bị đội bóng hạng dưới Nottingham Forest biến thành nhà cựu vô địch Cúp FA ở vòng 3 với thảm bại 2-4. Ở Giải ngoại hạng Anh, các “pháo thủ” hiện xếp vị trí thứ 6 với 5 điểm kém hơn top 4. Chiếc vé dự Champions League một lần nữa lại xa tầm tay thầy trò HLV Wenger. Trong hoàn cảnh này, Arsenal chắc chắn sẽ dốc hết sức ở Cúp liên đoàn. Mùa giải năm ngoái, chính danh hiệu Cúp FA đã giúp ông Wenger cứu vãn phần nào danh dự, qua đó tiếp tục được Arsenal gia hạn hợp đồng.

Nhưng không chỉ có HLV Wenger, ngay cả HLV Antonio Conte chắc chắn cũng rất xem trọng trận đấu này. Tuyệt vọng trong cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh, Chelsea phải đối mặt Barca ở vòng 16 đội Champions League. Nguy cơ đội chủ sân Stamford Bridge phải “sớm chấm dứt mùa giải” từ khoảng tháng 2 là rất cao.

Nhưng bỏ qua những động cơ về danh hiệu, Chelsea - Arsenal lúc này đang được xem như một trong những cặp đấu duyên nợ đáng chú ý nhất ở xứ sở sương mù. Chỉ trong nửa mùa giải qua, đây là lần chạm trán thứ 4 của hai đội trên mọi đấu trường. Trong 3 trận trước đó, tất cả đều có tỉ số hòa (Arsenal thắng ở Siêu cúp trên chấm luân lưu). Trận đấu gần nhất giữa hai đội mới diễn ra cách đây một tuần là một cuộc ganh đua tỉ số quyết liệt của bóng đá tấn công. Tỉ số 2-2 thật ra chưa phản ánh đúng số lượng cơ hội mà Chelsea cùng Arsenal tạo ra trong trận cầu này.

Trong cuộc tái ngộ lần này, Chelsea vẫn nắm nhiều ưu thế hơn khi có đầy đủ đội hình mạnh nhất, đó là chưa kể sự bổ sung tân binh Ross Barkley. Trái lại, Arsenal tiếp tục vắng nhiều trụ cột như Nacho Monreal, Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Aaron Ramsey, Olivier Giroud...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên