20/04/2018 16:14 GMT+7

HLV Wenger sẽ rời Arsenal vào cuối mùa

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 20-4 (giờ VN), ban lãnh đạo Arsenal thông báo, HLV người Pháp Arsene Wenger sẽ rời Arsenal vào cuối mùa bóng này khép lại hành trình 22 năm ông gắn bó với "pháo thủ" thành London.

HLV Wenger rời Arsenal vào cuối mùa. Ảnh: REUTERS

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Wenger: "Tôi biết ơn vì đã có đặc ân được phục vụ CLB trong nhiều năm đáng nhớ của sự nghiệp". HLV người Pháp tiếp tục nhắn nhủ: "Với tất cả những người hâm mộ Arsenal, tôi hy vọng họ sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến giá trị của CLB".

Trong khi đó, cổ đông lớn nhất của Arsenal là tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke đã mô tả thông báo chia tay HLV Wenger vào hôm nay (20-4) là "một trong những ngày khó khăn nhất khi ông gắn bó với Arsenal". Ông Kroenke cũng hết lời ca ngợi HLV Wenger và cho biết, chính ông Wenger là lý do khiến ông đến với Arsenal.

HLV Wenger trong những ngày đầu tại Arsenal. Ảnh: REUTERS

HLV Wenger được bổ nhiệm dẫn dắt Arsenal vào 10-1996. Ông thầy người Pháp đã mang đến những thành công ngoài mong đợi khi kiến tạo cho "pháo thủ" lối chơi đẹp mắt bậc nhất nước Anh. Trong gần 22 năm tại vị ở Arsenal, ông Wenger đã cùng CLB này giành 3 chức vô địch Premier League (Giải ngoại hạng Anh) và 7 FA Cup. Thành tích đáng nhớ nhất của ông Wenger tại Arsenal là ông dẫn dắt "pháo thủ" trải qua mùa giải 2003-3004 bất bại lịch sử.

HLV Wenger nâng cao chức vô địch Premier League. Ảnh: REUTERS

Những năm trở lại đây, Arsenal thi đấu không như mong đợi khi thường xuyên không còn cơ hội vô địch Premier League lẫn Champions League từ khá sớm. Vì điều này, HLV Wenger phải đối mặt với sức ép rất lớn từ các CĐV và giới chuyên môn.

Tuy nhiên, phải đến cuối mùa bóng năm nay khi Arsenal đứng trước nguy cơ trắng tay và kết thúc Premier League ở ngoài tốp 4, ban lãnh đạo Arsenal mới quyết định chia tay ông Wenger.

Ai kế nhiệm HLV Wenger tại Arsenal?

Sau khi tuyên bố chia tay HLV Wenger, cựu HLV của Borussia Dortmund là Thomas Tuchel lập tức được "pháo thủ" liên hệ và trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Emirates.

Về phía HLV Wenger, ông đề cử người học trò cũ Patrick Vieira thay thế. Vieira được xem là ứng viên tiềm năng nếu phương án Tuchel thất bại. Trong khi đó, các HLV Joachim Low hay Carlo Ancelotti cũng được xem là những mục tiêu của Arsenal.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wenger ARsenal