03/08/2015 04:19 GMT+7

HLV Wenger lần đầu đánh bại Mourinho

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 2-8 (giờ VN), Arsenal đã đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0 ở trận Community Shield Cup (Siêu cúp Anh) 2015, qua đó chấm dứt chuỗi ngày buồn của HLV Arsene Wenger trước đồng nghiệp Jose Mourinho.

Chiến thắng của Arsenal hoàn toàn thuyết phục khi các “pháo thủ” là những người trình diễn lối đá hợp lý và giàu tính đột biến hơn. Mở đầu trận đấu, các cầu thủ Chelsea tỏ ra lấn lướt nhưng việc vắng mặt chân sút chủ lực Diego Costa (Loic Remy đá thay) khiến các cầu thủ áo xanh thiếu sắc sảo trong những đợt tấn công. Arsenal dần lấy lại thế trận từ phút thứ 15 nhưng cũng gặp khó khăn trước hàng thủ dày đặc, kín kẽ của Chelsea.

Nhưng rồi hàng thủ vững vàng của Chelsea cũng bị xuyên thủng bởi một khoảnh khắc xuất thần của Oxlade-Chamberlain. Phút 25, tiền vệ trẻ của Arsenal nhận bóng bên cánh phải rồi rê bóng vào vòng cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, đưa bóng bay vào góc xa khung thành làm bất lực hoàn toàn thủ thành Thibaut Courtois, mở tỉ số cho Arsenal.

Sang hiệp hai, HLV Mourinho thực hiện hàng loạt sự thay người trên hàng công, trong đó đáng chú ý nhất là màn ra mắt của chân sút tân binh Radamel Falcao. Những thay đổi này góp phần khiến hàng công Chelsea khởi sắc hơn khi họ tạo ra được một số cơ hội đáng kể. Nhưng đến lúc này thì người cũ Petr Cech lại khiến thầy trò HLV Mourinho phải ôm hận. Thủ thành người CH Czech thi đấu rất chắc chắn trong màu áo đội bóng mới, nổi bật nhất là pha bay người cứu thua ngoạn mục cú đá phạt hiểm hóc của Oscar phút 69.

Ngoài sự chắc chắn của Cech, cũng cần phải nói thêm ở trận đấu này HLV Wenger đã triển khai lối chơi khá hợp lý cho các học trò khi Arsenal mới là đội bóng thực hiện lối đá phòng ngự phản công hiệu quả chứ không phải Chelsea. Cả trận, các “pháo thủ” chỉ cầm bóng có 42% (Chelsea 58%), ít hơn cả về số cú sút (11 so với 14) lẫn số pha rê bóng (5 so với 12).

Sự bất lực của Chelsea càng thể hiện rõ khi họ bị Arsenal phản công nguy hiểm liên tục vào cuối trận. Chỉ trong 7 phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal có đến hai lần đối mặt thủ thành Courtois nhưng lại dứt điểm không thành công. Dù vậy, chừng đó cũng đủ để Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea, qua đó giành Community Shield Cup 2015.

Với riêng HLV Wenger, ông cuối cùng cũng đã đánh bại được đối thủ “đáng ghét” Mourinho sau 14 lần đối đầu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên