27/11/2013 06:04 GMT+7

HLV Wenger hái quả ngọt từ Jack Wilshere

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - HLV Arsene Wenger (Arsenal) đang gặt hái quả ngọt, nhờ biết cách dạy dỗ tiền vệ 21 tuổi Jack Wilshere…

Trong trận Arsenal thắng Marseille 2-0 trên sân Emirates ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League, tiền vệ Jack Wilshere đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 1 và 65. Chiến thắng này giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu bảng F với 12 điểm và đặt một chân vào vòng trong khi ở loạt đấu cuối họ chỉ cần không thua với cách biệt 3 bàn tại Napoli.

Trong khi đó, Jack Wilshere cũng được tưởng thưởng xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” do UEFA bình chọn. Ngoài ra báo chí Anh cũng dành cho tiền vệ 21 tuổi này rất nhiều lời khen ngợi.

Từ màn trình diễn tuyệt vời của Jack Wilshere, chúng tôi nhớ lại lời tuyên bố của tiền vệ này cách đây hơn một tháng là “tôi sẽ cố gắng chơi tốt để trả ơn ông Wenger”. Cái ơn mà Wilshere muốn nhắc đến ở đây là ông Wenger đã dạy dỗ anh trong những lúc sai lầm, đồng thời tạo điều kiện cho anh lập công chuộc tội.

Đầu tháng 10 vừa qua, Wilshere cùng lúc tạo nên hai xìcăngđan là hút thuốc lá nơi công cộng và sau đó phát biểu mang tính “phân biệt quốc tịch” về việc “Chỉ có người Anh mới được chơi cho tuyển Anh”. Khi ấy giới truyền thông nước Anh đã “bắn” Wilshere tơi tả và đồng loạt kêu gọi HLV Roy Hodgson loại ngôi sao này ra khỏi đội tuyển Anh.

Thông thường trong những tình huống như thế, các HLV sẽ chọn phương án bênh vực hoặc biện minh cho học trò của mình, nhất là những học trò thuộc dạng xuất sắc như Wilshere. Bằng chứng rõ nhất là trường hợp của Suarez ở Liverpool từng mắc rất nhiều lỗi nặng, nhưng anh vẫn được sự ủng hộ tuyệt đối của HLV Kenny Dalglish, rồi Brendan Rodgers.

Nhưng “giáo sư” Wenger đã không làm thế, trái lại ông thẳng thừng trách mắng Wilshere trước mặt mọi người. Nhưng bên cạnh đó, ông vẫn an ủi, chỉ rõ chỗ sai của Wilshere và tạo điều kiện cho tiền vệ này tiếp tục được đá chính trong màu áo Arsenal để “đoái công chuộc tội”.

Đó cũng là sự khác biệt của “Giáo sư” Wenger so với hầu hết các HLV khác. Nếu như các HLV khác thường đối xử với các cầu thủ dựa trên quan hệ công việc là chính thì ông Wenger lại xem các cầu thủ Arsenal như học trò. Có những lúc ông luôn tỏ ra rất nghiêm khắc, sẵn sàng trách mắng sai lầm của các học trò và rất ít khi khen tặng quá mức một cầu thủ nào đó.

Nhưng trong lúc các học trò gặp khó khăn thì ông lại luôn che chở và yêu thương họ. Bằng chứng là ở Arsenal có rất nhiều cầu thủ từng bị chấn thương nặng phải nghỉ đá dài hạn như Wilshere, Ramsey, Van Persie, Eduardo…nhưng chưa bao giờ ông Wenger bỏ rơi họ, mà còn tạo cơ hội tốt nhất để họ được bình phục và nhanh chóng trở lại.

Có lẽ cũng nhờ thế mà Arsenal dù đã 8 năm không giành được danh hiệu và HLV Wenger bị chỉ trích rất nhiều nhưng chưa bao giờ có một cầu thủ Arsenal công khai chống hoặc trách mắng ông Wenger. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên