23/02/2012 06:37 GMT+7

HLV Villas-Boas lâm nguy

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chiếc ghế HLV của Andre Villas-Boas đang lung lay hơn bao giờ hết sau khi Chelsea thảm bại 1-3 trước Napoli trên sân khách San Paolo rạng sáng 22-2.

TT - Chiếc ghế HLV của Andre Villas-Boas đang lung lay hơn bao giờ hết sau khi Chelsea thảm bại 1-3 trước Napoli trên sân khách San Paolo rạng sáng 22-2.

Truyền thông Anh cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea thua là do sai lầm trong việc lựa chọn cầu thủ của HLV Villas-Boas khi Ashley Cole, Michael Essien, Frank Lampard và Fernando Torres không có trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, trung vệ John Terry dự kiến trở lại trong trận gặp Napoli cũng vắng mặt vì tái phát chấn thương đầu gối trong một buổi tập.

Mất John Terry, HLV Villas-Boas buộc phải bố trí David Luiz đá cặp trung vệ với Gary Cahill, còn Ivanovic và Bosingwa đảm nhiệm phụ trách hai hành lang. Nhưng khi trận đấu chỉ mới bắt đầu 10 phút, Bosingwa đã phải rời sân do chấn thương và được thay bằng Ashley Cole. Sự xáo trộn đó ở hàng thủ đã khiến Chelsea gặp “ác mộng” dù ở phút 26, họ bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Juan Mata. Đầu tiên, phút 38, hàng thủ Chelsea không đeo bám để Lavezzi thoải mái đi bóng và tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Napoli.

Ở phút đá bù giờ của hiệp một, hậu vệ Ivanovic thiếu tập trung để Cavani thoát xuống đón đường tạt bóng bên cánh trái của Gokhan Inler và dùng ngực đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli. Phút 66, đến lượt David Luiz cản phá thiếu dứt khoát để Cavani cướp bóng rồi chuyền ngang cho Lavezzi sút bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà.

Sau trận đấu, nhiều nhà báo đã chất vấn HLV Villas-Boas về cách lựa chọn nhân sự trong trận gặp Napoli. Ông Boas nói với BBC: “Mọi người đều có ý kiến riêng của mình, nhưng với tôi đây là đội hình tối ưu của Chelsea”. Villas-Boas cũng khẳng định tương lai của mình: “Cơ hội cho chúng tôi vẫn còn nếu Chelsea chơi tốt ở trận lượt về tại Stamford Bridge. Tôi tin chắc mình sẽ tiếp tục dẫn dắt Chelsea ở trận lượt về gặp Napoli ngày 14-3”.

Tuy nhiên, báo chí Anh dự đoán tương lai Villas-Boas đang được đếm từng ngày, do mới đây ba ngôi sao của Chelsea là Frank Lampard, Ashley Cole và Michael Essien đã đồng loạt công khai chỉ trích chiến thuật thiếu hợp lý của ông. Ashley Cole nói: ‘”Tôi không có sự tự do khi thi đấu. Chiến thuật của Villas-Boas thật sai lầm”. Ông Villas-Boas thừa nhận Chelsea đang lủng củng nội bộ và ông đã tranh cãi với Ashley Cole, Frank Lampard.

R.M đánh rơi chiến thắng

Real Madrid (R.M) đã bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 trên sân khách Arena Khimki ở trận lượt đi. Đó là kết quả đáng tiếc vì R.M đã chơi tốt hơn và mở tỉ số trước ở phút 28 do công của Ronaldo. Thời gian còn lại R.M cũng nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công.

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của R.M thì ở phút 90+3, CSKA Moscow có bàn gỡ hòa do công của Pontus Wernbloom với cú vôlê cận thành. Đánh rơi chiến thắng nhưng R.M vẫn còn nhiều cơ hội giành vé đi tiếp khi ở trận lượt về họ được chơi trên sân nhà Bernabeu.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên