24/07/2014 20:30 GMT+7

HLV Van Gaal: "Đội hình Manchester United vẫn thiếu cân bằng"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận đại thắng LA Galaxy (Mỹ), HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) vẫn cho rằng đội bóng của ông thiếu độ cân bằng.

BBC dẫn lời nhà cầm quân người Hà Lan: "M.U hiện có tới 4 số 10 trong đội và theo tôi điều này khiến đội bóng thiếu cân bằng". Theo đánh giá của HLV Van Gaal, lối đá của Juan Mata và Shinji Kagawa là quá giống nhau.

Ngoài ra HLV Louis Van Gaal cũng cho biết sẽ áp dụng tại M.U sơ đồ đã từng giúp Hà Lan thành công tại World Cup 2014 đó là 3-4-1-2. Ở trận gặp LA Galaxy, HLV Van Gaal đã dùng ba hậu vệ Smalling, Jones, Evans với hai cầu thủ chạy cánh là Luke Shaw và Antoino Valencia. Herrera - Fletcher đá tiền vệ trụ còn Mata hộ công cho Rooney và Welbeck.

Và việc thắng ở ngay trận đầu tiên sử dụng sơ đồ mới đã khiến HLV Van Gaal an tâm vì "nếu dùng sơ đồ mới mà thua trận, tâm lý cầu thủ sẽ hoang mang".

HLV Van Gaal nói về việc sử dụng chiến thuật mới tại M.U: "Chúng tôi đã chơi với sơ đồ mới. Dù chỉ mới tập hai lần nhưng các cầu thủ đã thích ứng rất tốt. Một khi bạn quyết định đổi chiến thuật, bạn phải bắt tay ngay vào việc. Chúng tôi không có thời gian để chần chừ. Ngoài ra, M.U vẫn có thể chơi với sơ đồ cũ là 4-3-3. Nếu sơ đồ mới không phát huy, tôi có thể dễ dàng chuyển về sơ đồ cũ vì các cầu thủ đã rất quen thuộc với đội hình 4-3-3".

Nhận xét về trận thắng LA Galaxy, HLV Louis Van Gaal tỏ ra rất hài lòng vì "không chỉ chúng tôi đã thắng mà còn thắng rất đẹp". 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Van Gaal MU LA Galaxy