05/12/2014 02:24 GMT+7

HLV và trọng tài đánh nhau tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Ở ngày thi đấu cuối cùng môn vật tại Đại hội TDTT toàn quốc(4-12) ở nhà thi đấu Thái Bình, đã có thêm một sự cố. Trọng tài Nguyễn Đức Thọ (Hà Nội) và HLV Đinh Văn Kiên (Thừa Thiên - Huế) lao vào đánh nhau.

Nguyên nhân sự việc được các HLV có mặt tại nhà thi đấu Thái Bình tường thuật cho biết mâu thuẫn xảy ra khi trận đấu hạng 120kg giữa VĐV Vũ Ngọc Linh (Phú Thọ) và Hồ Đăng Trọng Khánh (Thừa Thiên - Huế) kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về Vũ Ngọc Linh.

Quá bức xúc vì VĐV của mình bị thua và cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu Nguyễn Đức Thọ đã cố tình xử ép VĐV của Huế, HLV Đinh Văn Kiên đã yêu cầu BTC cho xem lại băng ghi hình và phản ứng dữ dội. Trong quá trình xem lại băng ghi hình, HLV Kiên và trọng tài Thọ đã lời qua tiếng lại, sau đó trọng tài Nguyễn Đức Thọ được cho là đã lấy chân đá HLV Đinh Văn Kiên. Sau đó hai bên xông vào đuổi đánh nhau ngay trên thảm khiến cả nhà thi đấu Thái Bình náo loạn. Cuộc “truy đuổi” của hai bên đã khiến trọng tài Nguyễn Đức Thọ rơi cả giày.

Ngay sau sự việc, ông Nguyễn Thế Long - trưởng bộ môn vật   Tổng cục TDTT, phó BTC môn vật - đã rút thẻ truất quyền chỉ đạo đến hết đại hội đối với HLV Đinh Văn Kiên và truất quyền điều hành đại hội, đuổi ra khỏi nhà thi đấu đối với trọng tài Nguyễn Đức Thọ. Đại diện BTC đọc thông báo truất quyền chỉ đạo và điều hành của trọng tài và HLV trước mặt quan khách và khán giả trong nhà thi đấu và cho rằng hai vị này đã có những hành vi thiếu văn hóa, lăng mạ nhau. Đồng thời BTC giải cũng xin lỗi khán giả, HLV và VĐV các đoàn tham dự vì trong hai ngày liên tiếp để xảy ra hai vụ đánh nhau ở môn vật.

Trao đổi với báo chí sau sự cố, ông Nguyễn Thế Long cho biết đã báo cáo sự việc lên BTC đại hội trung ương để có hình thức xử lý thêm đối với các trường hợp đánh nhau tại giải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 4-12, một HLV chứng kiến sự việc cho biết nguyên nhân sâu xa của sự việc xuất phát từ việc BTC điều hành môn vật bố trí nhiều trọng tài có trình độ chuyên môn không tốt khiến nhiều đơn vị bức xúc. Để xảy ra sự cố phản cảm như vừa rồi có phần trách nhiệm lớn của BTC môn vật tại đại hội. 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên