03/02/2015 16:39 GMT+7

HLV tuyển Nhật Bản bị sa thải

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã quyết định sa thải HLV trưởng Javier Aguirre vì những rắc rối mà ông này đang dính vào cũng như phong độ kém cỏi thời gian qua của đội tuyển.

Quyết định này đã chấm dứt khoảng thời gian làm việc ngắn ngủi chưa đầy một năm của ông Aguirre, người hưởng lương cao nhất trong lịch sử các HLV tuyển Nhật với mức lương vào khoảng 2,5 triệu USD/năm.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kuniya Daini: “Chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Aguirre. Chúng tôi đã suy nghĩ và nhất trí rằng tuyển Nhật Bản nên tránh khỏi một số vấn đề có thể gây hưởng đến hành trình vòng loại World Cup 2018”.

Những “vấn đề” mà ông Daini muốn ngụ ý là việc ông Aguirre dính vào nghi án dàn xếp tỷ số ở Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Vào năm 2011, ông Aguirre khi đó đang là HLV của CLB Zaragoza, đội bóng đang rất cần điểm thời điểm đó để trụ hạng.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Zaragoza đã đánh bại Levante 2-1 và qua đó không bị rớt hạng. Nhưng một số công tố viên mới đây đã lên tiếng cáo buộc Zaragoza khi đó đã hối lộ số tiền 1,2 triệu USD cho Levante để dàn xếp tỷ số này. HLV Aguirre là một trong số 40 người bị cáo buộc có tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số này.

Nghi án nói trên bắt đầu vào cuối năm 2014, và việc đội tuyển Nhật Bản bị loại sớm ở tứ kết Cúp bóng đá châu Á 2015 trở thành giọt nước tràn ly với lòng kiên nhẫn của JFA dành cho HLV trưởng Aguirre.

Ông Daini cũng cho biết thêm rằng, việc JFA chấm dứt hợp đồng với ông Aguirre không có nghĩa họ cho rằng ông có tội trong nghi án nói trên mà đơn giản chỉ bởi lo sợ vụ việc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của đội bóng.

Ông Daini nói: “Quyết định này không hề có ý phán xét ông Aguirre đã tham gia dàn xếp tỷ số. Chúng tôi chỉ lo sợ cho ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với đội bóng. Chúng tôi luôn đánh giá cao tài năng của ông Aguirre. Chúng tôi cũng muốn ông ấy có thể tập trung vào việc làm rõ sự trong sạch của mình. Tôi thành thật xin lỗi các cầu thủ, người hâm mộ, những nhà tài trợ và tất cả mọi người. Tôi hy vọng mọi người có thể thông cảm cho quyết định này”.

Ông Aguirre chỉ mới nhậm chức HLV Nhật Bản từ tháng 7-2014, thay thế cho HLV người Ý Alberto Zaccheroni sau thất bại của tuyển Nhật ở World Cup 2014 .

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên