14/05/2014 19:51 GMT+7

HLV Trần Vân Phát hài lòng về các học trò

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV Trần Vân Phát bày tỏ sự hài lòng, đặc biệt về tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ VN sau chiến thắng 3-1 trước Jordan ở trận ra quân VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát nói: "Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của đội nhà. Cả hai đội đã chơi một trận đấu đầy cống hiến với những pha đôi công đẹp mắt. Các cầu thủ khiến tôi đặc biệt hài lòng với cái cách mà họ đã đứng vững dưới sức ép phải thắng trong trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng với khả năng dứt điểm của các học trò mình, họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn khá rõ và trong những trận đấu tới, tôi nghĩ đội bóng cần phải cải thiện hiệu suất ghi bàn".

"Với riêng mỗi đối thủ, chúng ta cần có cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Cần lưu ý rằng đây đã là cuộc gặp thứ 6 giữa Việt Nam và Jordan nên đối thủ hiểu rất rõ chúng ta. Vì vậy, tôi đã phải cắt cử Kim Hồng hỗ trợ khâu phòng ngự bên cánh phải và như chúng ta đã thấy, Jordan cũng đã để một cầu thủ đeo bám chặt chẽ Kim Hồng suốt cả trận nhưng may mắn là Nguyễn Thị Xuyến (cầu thủ thi đấu ở cánh trái) đã chơi rất tốt". 

Về hai cuộc gặp sắp tới với Nhật Bản và Úc, HLV Trần Vân Phát nói: "Tất nhiên đó sẽ là những trận đấu vô cùng khó khăn bởi Nhật Bản và Úc là những đối thủ rất mạnh. Đội bóng cần phải tiếp cận trận đấu một cách hết sức nghiêm túc, các cầu thủ cần phải hiểu rõ rằng, những trận đấu với các đội bóng mạnh như thế này là cơ hội để họ học hỏi và tiến bộ".

Trong khi đó, HLV Okiyama Masahiko của Nhật Bản dành lời ca ngợi cho màn trình diễn đối thủ: "Tất nhiên có nhiều lý do khiến chúng tôi bại trận ngày hôm nay. Nó đến từ điều kiện thi đấu, sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả Việt Nam... nhưng cần phải thừa nhận, Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Họ có một hệ thống thi đấu hoàn hảo và tôi không thể nhìn ra ai là người xuất sắc nhất. Nhưng tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1. Hiệp 2, đội vẫn giữ nguyên khả năng chơi bóng như vậy nhưng đáng tiếc là họ đã không tận dụng tốt một số cơ hội. Nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa để thể hiện sự tiến bộ của mình".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên