19/04/2012 09:59 GMT+7

HLV Trần Công Minh: "Tôi chỉ là người thế vai..."

VÕ HUY thực hiện
VÕ HUY thực hiện

TTO - Sau 7 trận cầm quân với kết quả hai trận thắng, hai trận hòa và ba trận thua, HLV Trần Công Minh đã chính thức chia tay với CLB ĐTLA để nhường chỗ cho HLV Buketa Ranko.

TTO - Sau 7 trận cầm quân với kết quả hai trận thắng, hai trận hòa và ba trận thua, HLV Trần Công Minh đã chính thức chia tay với CLB ĐTLA để nhường chỗ cho HLV Buketa Ranko.

TTO đã có bài phỏng vấn nhà cầm quân được xem là lận đận này.

Chiều 18-4, HLV Trần Công Minh đã có buổi làm việc với CLB ĐTLA và hai bên đi đến thống nhất HLV người Đồng Tháp này sẽ không còn làm việc với đội bóng kể từ ngày 18-4-2012.

Anh cho biết: “Tôi và CLB đã làm việc với nhau vào chiều 17-4 và đến sáng 18-4 thì hai bên nhất trí tôi sẽ không còn làm HLV trưởng của ĐTLA nữa, kể cả hợp đồng của tôi và CLB còn trên dưới sáu tháng cũng được hai bên thanh lý. Giờ đây tôi đã kết thúc mọi việc tại CLB, tối 18-4 tôi trở về nhà”.

* Xin anh cho biết có phải xuất phát từ nguyên nhân đội liên tiếp thua ba trận khiến cơ hội thăng hạng của đội bị giảm sút hay không?

- Tôi và CLB đã thống nhất với nhau đó không phải là nguyên nhân để tôi ra đi. Vấn đề chính ở đây là CLB muốn có một giám đốc kỹ thuật người nước ngoài và ông ấy sẽ có mặt ở CLB trong đêm nay. Tuy nhiên tôi cho rằng điều đó là không cần thiết. Vì tôi biết với thực lực đội bóng hiện nay, cần có thời gian để đội có lối chơi ổn định hơn là cần một giám đốc kỹ thuật.

* Anh có thể cho biết nguyên nhân của những trận thua vừa rồi?

- Đội thay cùng lúc toàn bộ các ngoại binh đã quá hiểu cách chơi của đội bằng ba ngoại binh mới toanh. Ngoài ra, trong tay tôi có ba ngoại binh mới thì một đã bị chấn thương, khiến đội không còn phương án thay thế. Tôi tiếc là mình không có may mắn làm việc với đội bóng ngay từ đầu, khiến mọi việc có cảm giác như chỉ là chắp vá.

* Anh thấy thế nào trong thời gian làm việc với ĐTLA?

- Tôi là HLV chuyên nghiệp và rất yêu nghề nên bất cứ công việc nào CLB giao tôi đều vui vẻ nhận và cố gắng hoàn thành theo khả năng. Nhưng nói thật, thường tôi chỉ được làm việc như một người thế vai hơn là được nhận nhiệm vụ ngay từ đầu. Đó là những lần tôi thay thế cho những ông thầy ngoại quốc lần lượt đến rồi đi.

* Công việc sắp tới của anh là gì?

* Trước mắt tôi sẽ thất nghiệp ít nhất 5-6 tháng vì mùa giải đang dang dở chắc sẽ không có CLB nào mời mình. Tôi sẽ về với gia đình, vì tôi cũng đã đi làm khá lâu rồi. Chắc chắn tôi sẽ làm việc ở một đội bóng nào đó vào thời gian tới, vì là HLV tôi không bỏ bóng đá được.

* Xin cảm ơn anh và chúc anh sớm trở lại với bóng đá!

VÕ HUY thực hiện

ĐTLA thử việc tiền đạo U-21 Tây Ban Nha

Trong nỗ lực tìm lại hi vọng thăng hạng vào cuối mùa, ĐTLA tiếp tục thử việc hai ngoại binh, để bổ sung cho đủ ba suất trong giai đoạn 2 giải hạng nhất 2012.

Đầu tiên là chân sút được đánh giá rất cao là Pablo Gonzalez Counago. Theo hồ sơ, Pablo Gonzalez sinh năm 1979, từng được đánh giá là một tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha, đã khoác áo U16, U17, U18 (ghi sáu bàn sau 10 trận), U20 (ghi sáu bàn sau 13 trận) và U-21 Tây Ban Nha (ghi chín bàn sau 15 trận).

CLB gần nhất mà anh thi đấu là Crystal Palace, đang chơi tại giải hạng nhất nước Anh. Trước đó Pablo Gonzalez Counago từng khoác áo nhiều đội bóng có tiếng như Celta Vigo, Numancia, Recreativo, Malaga (Tây Ban Nha) và Ipswich Town (Anh).

Theo đánh giá của cựu HLV Trần Công Minh, Pablo Gonzalez được đào tạo rất bài bản qua những gì anh thể hiện tại Bến Lức. Đây là một trong những cầu thủ có đẳng cấp thật sự mà CLB từng thử việc. Tuy nhiên, hiện tại thể lực của Pablo Gonzalez không tốt, có thể là do ngưng thi đấu khá lâu.

Theo HLV Trần Công Minh, nếu có thời gian để Pablo Gonzalez thích nghi với khí hậu Việt Nam, chắc chắn chân sút này sẽ là sự bổ sung rất đáng kể cho hàng công ĐTLA.

VÕ HUY

VÕ HUY thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên