02/05/2015 08:54 GMT+7

HLV Takashi tự tin trước Myanmar

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 18g30 tối nay 2-5, tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Norimatsu Takashi (Nhật Bản) sẽ ra mắt người hâm mộ trong trận ra quân gặp Myanmar ở bảng B Giải vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất (VTV6 và HTV Thể thao THTT).

Bảy năm gắn bó với HLV Trần Vân Phát (Trung Quốc), bóng đá nữ VN đã gặt hái không ít thành công. Tuy nhiên thất bại 1-2 trước Thái Lan trên sân Thống Nhất năm 2014 trong trận play-off giành vé dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada cũng là lúc bóng đá nữ VN xác định phải thay đổi để tạo nên một sức sống mới. Vì thế, sự có mặt của HLV Norimatsu Takashi được giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều, đặc biệt là ở giải đấu đầu tiên mà ông dẫn dắt tuyển nữ VN.

Dù chưa biết gì nhiều về các đội bóng nữ trong khu vực cũng như lần đầu tiên nắm một đội tuyển nữ nhưng HLV Takashi vẫn tự tin sẽ đưa đội tuyển nữ VN giành chức vô địch. Qua hai trận giao hữu thua đội U-14 nam Hà Nội T&T (1-2) và U-14 nam PVF (0-4), nhà cầm quân người Nhật Bản này ít nhiều cũng có niềm tin nhất định vào năng lực của các học trò. Phát biểu trước trận đấu, ông Takashi nói: “Chúng tôi hiện đang rất thoải mái về tinh thần và tự tin sẽ giành chiến thắng trước Myanmar”.

Có thể thấy sơ đồ 4-4-2 và cách chơi mà HLV Takashi áp dụng vào đội tuyển nữ VN trong hai tuần vừa qua đang dần được các cầu thủ vận dụng ngày một tốt hơn. Trong đó, không khó để nhận thấy nét mới của đội tuyển nữ VN dưới thời HLV Takashi chính là phối hợp tấn công nhanh ít chạm và tranh cướp bóng quyết liệt. Đó cũng là lý do HLV Takashi thường ưu tiên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở đội hình chính để tận dụng sức trẻ, đặc biệt là trong trận mở màn với Myanmar - đội bóng vốn rất mạnh về thể lực.

Thất bại trong việc giành vé dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 cũng khiến Myanmar nói lời chia tay với HLV Kumada Yoshinori (Nhật Bản). Không chỉ vậy, bóng đá nữ nước này cũng tiến hành trẻ hóa triệt để nhằm có thể trở lại một cách nhanh nhất. Chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á 2015, Myanmar đã có chuyến tập huấn tại Bangkok và hòa đội tuyển nữ Thái Lan 2-2 trong trận giao hữu. Trong đó, hai cầu thủ nguy hiểm nhất của Myanmar là tiền vệ 26 tuổi Khin Moe Wai và tiền đạo 25 tuổi Yee Yee Oo đều ghi bàn trong trận đấu này.

Dù mang sang VN khá nhiều cầu thủ trẻ, nhưng HLV Htet Htet Win vẫn tuyên bố sẽ cố gắng đưa Myanmar giành chức vô địch. Bà nói: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vào bán kết với ngôi nhất bảng. Muốn vậy, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại VN trong trận ra quân. Nhưng sẽ không hề dễ dàng khi tuyển nữ VN đang được dẫn dắt với một HLV mới cùng một lối chơi mới”.

Kết quả hai trận đấu bảng A

Chiều 1-5, Thái Lan thua U-20 Úc 0-3 trong trận mở màn bảng A. Ở trận còn lại, Lào thắng Indonesia 2-0.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên