28/06/2014 05:59 GMT+7

HLV Tabarez: "FIFA phạt nặng Suarez vì sức ép của truyền thông"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay tin rằng án phạt quá nặng dành cho tiền đạo Luis Suarez là vì áp lực quá lớn từ phía truyền thông Anh. Để phản đối án phạt này, HLV Tabarez cũng đã rút tên khỏi ủy ban kỹ thuật của FIFA.

Hãng tin BBC cho biết, HLV Tabarez của Uruguay đã mở đầu buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Colombia ở vòng 16 đội bằng việc từ chối trả lời bất kì câu hỏi nào từ phía phóng viên và có "bài diễn văn" 12 phút xoay quanh án phạt mà FIFA dành cho Luis Suarez.

Tờ Goal dẫn lời HLV Tabarez: "Rõ ràng quyết định này nhằm xoa dịu sức ép của truyền thông, những người đã cố tấn công Suarez ngay sau trận đấu. Trong buổi họp báo sau trận Uruguay - Ý, đây là đề tài duy nhất. Tôi không biết họ mang quốc tịch gì nhưng tất cả đều nói tiếng Anh. Tôi nói tới sự tấn công của truyền thông là vì họ đã xoáy đậm vào "tiền án" và những lỗi trong quá khứ của Suarez".

HLV Tabaraz nói thêm: "Tôi đồng ý rằng Suarez phải bị phạt nhưng mức phạt là quá nặng. Với tư cách HLV, tôi nghĩ Suarez đã bị làm "chốt thí". Nhưng đôi khi chúng ta lại quên rằng "chốt thí" cũng là con người với đầy đủ các quyềnBằng việc đưa ra án phạt rất nặng làm gương, người ta đã gửi đi thông điệp rất rõ ràng".

Cuối buổi họp báo, HLV Tabarez kêu gọi các cầu thủ Uruguay hãy đoàn kết và lấy vụ việc của Luis Suarez, làm cảm hứng để giành một chiến thắng trước Colombia. Hãng tin BBC cho biết khi ông Tabarez khi ra khỏi phòng họp báo, cánh nhà báo Uruguay đã vỗ tay hoan hô nhiệt liệt.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên