27/03/2017 05:40 GMT+7

​HLV Southgate: “Tuyển Anh cần cải thiện hơn nữa”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hết lời khen ngợi các học trò trong cuộc họp báo sau trận Anh thắng Lithuania 2-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rạng sáng 27-3 (giờ VN) nhưng HLV Gareth Southgate cũng không quên nhắc nhở, tuyển Anh cần nỗ lực cải thiện nhiều hơn nữa.

HLV Southgate trong trận Anh thắng Lithuania 2-0 rạng sáng 27-3 (giờ VN). Ảnh: GETTY IMAGES

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Southgate (46 tuổi): “Tuyển Anh kiểm soát thế trận nhưng luôn gặp khó khăn trước hàng phòng ngự thi đấu quá chặt chẽ của Lithuania. Các cầu thủ triển khai bóng quá chậm và chỉ thực sự chơi khởi sắc khi Jamie Vardy và Maurcus Rashford có mặt trên sân”.

“Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn có thể giành chiến thắng khi không chơi với phong độ cao nhất. Các cầu thủ Anh đã thi đấu rất tốt khi đụng độ với Đức trong trận giao hữu ở Dortmund nhưng chúng tôi không thể giành chiến thắng. Ngược lại, đội bóng chơi không quá tốt ở trận gặp Lithuania thì lại giành trọn ba điểm. Và đó là lý do buộc chúng tôi cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa trong thời gian tới” – HLV Southgate nói.

Vị HLV 46 tuổi cho biết thêm, cơ hội đoạt vé dự World Cup 2018 của tuyển Anh đã rất sáng sủa sau chiến thắng trước Lithuania. Ông Southgate nói: “Mọi chuyện đã nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Anh. Ở lượt về, chúng tôi sẽ gặp 2 đội bóng mạnh là Slovenia và Slovakia trên sân nhà. Tuy vậy, các cầu thủ cũng không thể xem thường chuyến hành quân đến Scotland và trận đấu trên sân cỏ nhân tạo tai Lithuania”.

Nhận xét về màn trình diễn của hai cầu thủ đã ghi bàn trong trận này là Jemain Defoe và Vardy, ông Southgate nói: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả hai. Defoe có một câu chuyện về ngày trở lại thật tuyệt vời. Trong khi đó, Jamie đã ghi bàn thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 và điều này chắc chắn sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HLV Southgate tuyển Anh