28/01/2015 05:45 GMT+7

HLV Simeone “đau đầu”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 3g sáng 29-1, Atletico Madrid sẽ tiếp Barca trên sân nhà trong trận tứ kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha (THTT trên kênh K+1, SCTV15).

Mùa giải năm ngoái, mỗi khi đối đầu với Atletico Madrid, Messi và các đồng đội luôn rơi vào cảnh “đau đầu”. Cụ thể, trước lối đá kín kẽ, khó chịu và hừng hực quyết tâm của thầy trò HLV Diego Simeone, các cầu thủ Barca gần như bất lực hoàn toàn và trong cả sáu lần đối đầu, họ chẳng kiếm nổi một trận thắng nào.

Nhưng thời thế đổi thay khi mùa giải này Barca đã toàn thắng trong cả hai lần gặp nhau. Và ở trận đấu này, chính HLV Simeone mới là người phải đau đầu giải bài toán mang tên Messi.

Tiền đạo người Argentina này đang thăng hoa một cách đáng sợ từ đầu năm 2015 đến giờ. Liên tục năm lần ra sân gần đây, Messi ghi đến tám bàn, kiến tạo hàng loạt bàn thắng cho đồng đội và quan trọng hơn, anh cũng đã ghi bàn trong hai trận gặp Atletico vừa qua. Không chỉ ghi bàn, Messi ngày càng trở nên khó lường khi tỏa sáng trong rất nhiều vai trò.Ở trận bán kết lượt đi, Messi được xếp vị trí tiền đạo cánh phải và anh liên tục khuấy đảo hàng thủ của Atletico. Còn trong trận thắng Elche 6-0 ở vòng 20 La Liga tuần trước, Messi lại tỏa sáng ở vị trí hộ công.

Việc kèm cặp Messi sẽ càng khó khăn hơn với Atletico khi họ thiếu vắng trung vệ Diego Godin ở trận này vì thẻ phạt. Do đã để thua trên sân khách 0-1 ở trận lượt đi, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn bội phần với Atletico nếu họ để thủng lưới trong trận lượt về. Thêm vào đó, việc xuyên thủng được hàng thủ Barca ở thời điểm này cũng là một bài toán khó khác với HLV Simeone.

Trong sáu trận gần đây, Barca chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn với phong độ xuất sắc của trung vệ Gerard Pique. Ở trận thắng Vallecano cuối tuần rồi, HLV Simeone đã để Fernando Torres dưỡng sức trên băng ghế dự bị. Do đó, chân sút người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ được xếp đá cặp cùng Antoine Griezmann trên hàng tiền đạo trong trận này như ở buổi tập gần nhất của Atletico. Ngoài Diego Godin, HLV Simeone còn phải đối mặt với sự thiếu vắng tiền vệ quan trọng Koke do đang bị chấn thương nhẹ.

Nhật báo Marca (Tây Ban Nha) dẫn lời phát biểu của tiền vệ Tiago Mendes trước trận đấu: “Barca đang có phong độ rất cao và mọi người cũng nghĩ rằng chúng tôi đã bị loại sau khi thua 0-1 ở lượt đi. Nhưng đừng quên trận lượt về là trên sân Vicente Calderon. Vũ khí của Atletico luôn là sự mạnh mẽ trong từng trận đấu và trên sân nhà, chúng tôi sẽ tạo sức ép cực lớn lên Barca”.

Trong khi đối thủ phải đau đầu giải quyết bài toán thiếu vắng những cầu thủ trụ cột, HLV Luis Enrique (Barca) không mất một ngôi sao nào và ông chỉ băn khoăn trong việc lựa chọn hàng công sẽ ra sân trận này. Trong trận thắng Elche hồi tuần rồi, HLV Enrique đã cho tiền đạo Luis Suarez ngồi dự bị nên nhiều khả năng anh sẽ vào sân từ đầu. Dù vậy, việc Pedro Rodriguez thể hiện sự ăn ý tốt hơn với Messi và Neymar sẽ khiến ông Enrique phải băn khoăn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên