10/07/2014 10:19 GMT+7

HLV Scolari “châm dầu" vào lửa giận của CĐV Brazil

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Một ngày sau trận thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014, HLV trưởng tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari chẳng những không từ chức mà còn có phát ngôn “châm dầu” vào lửa giận của CĐV nhà.

Trong cuộc họp báo diễn ra ở ngoại ô Rio de Janeiro, gương mặt HLV Scolari đanh lại khi báo giới dồn dập hỏi về tương lai của ông sau World Cup 2014. HLV Scolari nói: “Không ai chết cả (vì thất bại của Brazil). Ý nghĩ từ chức chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Brazil sau khi World Cup 2014 kết thúc để bàn chuyện tương lai. Bây giờ, chúng tôi cần thích nghi với thất bại hôm qua. Nếu Brazil chỉ thua 1 bàn đã chẳng có việc gì xảy ra.”

Phát ngôn của Scolari có thể làm bùng lên “lửa” giận của CĐV Brazil vốn đang cháy rất dữ dội sau thảm bại của đội nhà. Trước đó, truyền thông Brazil đã ném sự tức giận về phía Scolari và kêu gọi ông từ chức ngay sau tiếng còi mãn cuộc trận bán kết. Tờ nhật báo O Dia (Brazil), thậm chí, giựt tít “Hãy xuống địa ngục Scolari” bên cạnh tấm ảnh ông giơ cao 7 ngón tay trong trận gặp Đức.

Nhiều danh thủ Brazil cùng người đại diện của Neymar và vài tuyển thủ Brazil Wagner Ribeiro cũng lên tiếng chỉ trích Scolari mạnh mẽ. Ribeiro cho rằng Scolari “kiêu ngạo và vô lý” đã “nhấn chìm đội bóng mạnh Brazil xuống giải hạng hai”. Nhưng Scolari biện minh rằng: “Đây là lần đầu tiên Brazil vào đến bán kết World Cup kể từ năm 2002 nên chúng tôi cho rằng mình làm việc không quá tệ. Tôi biết mọi người cảm thấy cay đắng và xấu hổ nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng ta cần nhìn về phía trước, bắt đầu từ trận tranh hạng ba”.

Tuy nhiên, truyền thông Brazil nhận định Scolari khó lòng tiếp tục được trọng dụng sau World Cup 2014. Báo điện tử Sambafoot (Brazil) thăm dò dư luận để đề xuất hai cái tên ứng viên sẽ thay thế Scolari là Adenor Leonardo Bacchi và Cuca. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên