13/07/2014 06:44 GMT+7

HLV Scolari: Brazil không đáng bị thua 0-3

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trung vệ đội trưởng Thiago Silva của Brazil cho rằng, anh và các đồng đội không đáng phải nhận một kết cục cay đắng như vậy ở World Cup 2014.

Trong trận thảm bại 1-7 trước Đức, Thiago Silva không thể ra sân vì dính án treo giò. Sự vắng mặt của anh được cho là nguyên nhân khiến hàng thủ của Brazil vỡ vụn trước Đức. Nhưng sau khi trở lại, Silva cũng không giúp gì thêm cho hàng thủ đội nhà và là người phạm lỗi khiến Hà Lan được hưởng phạt đền ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Sau trận đấu, Thiago Silva nói với kênh truyền hình Globo: "Chúng tôi thật sự nản chí. Tôi đã gặp ác mộng và mơ thấy một kết quả như vậy. Đêm qua, tôi hầu như không ngủ được vì lo sợ điều này, và rồi nó cũng xảy ra. Chúng tôi không đáng phải nhận kết cục như vậy. Thật không may, đó là bóng đá.

Chúng tôi cần phải xin lỗi những người hâm mộ đã cổ vũ cho Brazil trong suốt trận gặp Đức lẫn Hà Lan. Họ đã la ó chúng tôi trong những phút cuối trận. Nhưng đó là điều hoàn toàn dễ hiểu vì chính chúng tôi cũng có cảm nhận như vậy".

Giống như người đội trưởng, tiền vệ Oscar của Brazil cũng tỏ ra không cam tâm với thất bại và cho rằng đội nhà đã chơi tốt. Anh nói: "Đây thực sự là một cảm giác khủng khiếp, không có từ ngữ nào có thể mô tả được điều này. Chúng tôi đã phải chịu một thất bại trước Đức theo cách mà không ai mong đợi. Chúng tôi nỗ lực để giành lại vị trí thứ ba nhưng hôm nay không phải là ngày của Brazil. Chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chẳng có gì để nói cả và cần phải nhìn thẳng vào thất bại.

Brazil để thua ngay khi trận đấu bắt đầu được hai phút, điều đó gây khó khăn cho đội. Chúng tôi rất buồn, người dân Brazil cũng có nỗi buồn tương tự. Chúng tôi đã nỗ lực đến phút cuối cùng nhưng đáng tiếc là đã không có được một chiến thắng để chia tay giải đấu".

Trong khi đó, HLV Felipe Scolari vẫn chưa đưa ra quyết định từ chức sau khi để đội nhà thảm bại một lần nữa ở World Cup. Hãng tin AFP dẫn lời ông Scolari sau trận: "Tương lai của tôi do chủ tịch LĐBĐ Brazil quyết định. Tôi sẽ không nói điều đó với anh".

Bên cạnh đó, ông Scolari cũng lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình. Ông nói: "Chúng tôi đã chơi không tốt ở giai đoạn cuối giải đấu nhưng dù sao vẫn giành được vị trí thứ tư. Tôi cần phải khen ngợi các học trò của mình.  Chúng tôi đáng ra đã có thể chơi hay hơn trước Hà Lan nếu không bị thủng lưới sớm. Brazil đã chơi không tồi và không đáng bị thua 0-3.

Tôi đã từng tham dự ba kỳ World Cup, hai với Brazil và một với Bồ Đào Nha. Cả 3 lần tôi đều đưa đội bóng lọt vào đến ít nhất là bán kết. Trong bóng đá, vài phút sai lầm thay đổi tất cả, chúng ta cần nhìn vào những khía cạnh tích cực".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên