22/10/2014 05:50 GMT+7

HLV Rudi Garcia thừa nhận mắc sai lầm chiến thuật

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau thảm bại 1-7 trước Bayern Munich, HLV Rudi Garcia thừa nhận ông đã mắc sai lầm nghiêm trọng về chiến thuật, khiến AS Roma muối mặt trên sân nhà.

Tự tin có thể chơi ngang ngửa với Bayern Munich nên ngay sau khi trận đấu bắt đầu, AS Roma đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng với "Hùm xám". Trước một Bayern Munich kiểm soát bóng quá tốt, lối chơi này của AS Roma đã trở thành hành động tự sát. Kết quả, AS Roma bị Bayern Munich chọc thủng lưới 5 lần sau 35 phút, và phải cúi đầu rời sân với thất bại không tưởng 1-7.

Sau trận đấu, HLV Rudi Garcia thừa nhận ông đã mắc sai lầm nghiêm trọng về chiến thuật. Phát biểu trên kênh Sky Sport, HLV Rudi Garcia cho biết: "Sai lầm lớn nhất thuộc về tôi. Tôi đã phạm sai lầm lớn về chiến thuật. Lẽ ra chúng tôi phải chơi phòng thủ nhiều hơn. Thất bại này là một minh chứng cho thấy chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để trở thành một đội bóng hàng đầu tại châu Âu".

Dù thua đậm nhưng HLV Rudi Garcia cũng thừa nhận AS Roma đã có chút an ủi khi đối thủ cạnh tranh với họ là Man City không thắng được trên sân CSKA Moscow.    

Trong khi đó, tiền vệ Daniele De Rossi cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì thất bại đáng xấu hổ này. "Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ. Thất bại này như một con dao đâm vào trái tim của người hâm mộ. Roma đã chơi đợi trận đấu này rất lâu nhưng chúng tôi lại chơi quá tệ. Bayern Munich có rất nhiều nhà vô địch World Cup nhưng chúng tôi vẫn có thể làm tốt hơn. Họ có một đội hình tốt hơn nhiều so với chúng ta. Kết quả này không phải là một sự ngẫu nhiên và nó cho thấy chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để có thể bước lên sánh ngang với họ".

Còn HLV Pep Guardiola thì hết lời ca ngợi các học trò và thừa nhận đội bóng của ông vẫn còn có thể làm tốt hơn tỉ số 7-1. Ông nói: "Không có chiến thuật nào tốt nếu không có các cầu thủ giỏi. Bayern Munich là một đội bóng tuyệt vời, từ chủ tịch cho đến các cầu thủ. Luôn luôn có những điều nhỏ nhặt cần phải cải thiện. Nhưng hôm nay là một ngày tuyệt vời và chúng ta sẽ tiếp tục tiến lên".     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên