15/06/2014 07:24 GMT+7

HLV Roy Hodgson bảo vệ Rooney

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cả HLV Roy Hodgson lẫn đội trưởng Steven Gerrard đều cho biết họ hài lòng với màn trình diễn của tuyển Anh. Ông cũng lên tiếng bảo vệ Rooney.

HLV Roy Hodgson phát biểu sau trận: "Trong hiệp hai, chúng tôi đã cố gắng mọi thứ, nhưng vẫn không thể ghi bàn. Thật khó tiêu hóa thực tế rằng chúng tôi đã thua. Tuy nhiên, lối đá hôm nay giúp tuyển Anh tự tin bước tiếp. Tuyển Anh vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng tình hình trở nên khó khăn hơn".

Nhận xét về các cầu thủ, HLV Hodgson cho biết: "Danny Welbeck đã có những phút lóe sáng trong khi Gerrard và Henderson chơi như mong đợi. Tôi nghĩ Rooney đã chơi hay và kiến tạo bàn thắng. Tôi biết Rooney có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và cậu ấy có thể hài lòng với màn trình diễn ngày hôm nay".

Gerrard nói: "Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với lối đá trong trận gặp Ý. Trong hiệp một, Ý đã gây nhiều khó dễ cho vị trí cánh trái của chúng tôi nhưng tuyển Anh đã bịt lỗ hổng này trong đầu hiệp hai. Trong phần lớn hiệp hai, tuyển Ý đã lùi sâu về phần sân nhà. Tuyển Anh cố gắng đẩy cao đội hình và cố hết sức nhưng không may đã không có bàn thắng. Chúng tôi không biết tuyển Ý đã tiến bộ thế nào trong hai năm qua nhưng rõ ràng họ có nhiều bài riêng".

Cựu danh thủ Alan Shearer nhận xét: "Có lẽ Rooney sẽ không có cơ hội tốt hơn như lần anh có được trong hiệp hai (sút chệch cột ở cự li 6m vào góc gần). Đêm nay (14-6), có lẽ cậu ấy sẽ mất ngủ vì pha bỏ lỡ này. Đáng lẽ Rooney nên sút vào góc xa. Với cơ hội như vậy, bạn phải ghi bàn. Rooney tỏ ra không thoải mái bên cánh trái nhưng dù sao, cậu ấy cũng kiến tạo bàn thắng. Nhưng cũng không thể chỉ trích cậu ta bởi Rooney đã cống hiến hết sức. Khi tiến đến trước vòng cấm địa, tuyển Anh thiếu kỹ năng để xuyên thủng hàng thủ của Ý".

Cựu tiền vệ Danny Murphy nói: "Antonio Candreva (tiền vệ cánh phải của tuyển Ý) chơi quá hay. Cậu ấy khiến hàng thủ tuyển Anh rối loạn trong suốt trận vì họ không biết Candreva sẽ xuất hiện ở vị trí nào. Sturridge đã để lại dấu ấn và chơi khá tốt. Sterling cũng rất tuyệt trong trận trình làng ở World Cup. Khi thua trận đầu, tuyển Anh sẽ gặp rất nhiều áp lực trong trận gặp Uruguay tiếp theo và đó sẽ là trận cầu quyết định".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên