18/03/2015 00:45 GMT+7

HLV Rodgers thách thức M.C

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sau chiến thắng 1-0 trên sân Swansea ở trận đấu muộn vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 17-3 (giờ VN), HLV Brendan Rodgers (Liverpool) lên tiếng thách thức đương kim vô địch Manchester City (M.C) khi khẳng định “Liverpool sẽ cố gắng chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League vào cuối mùa”.

Sau vòng 29, Liverpool tạm xếp vị trí thứ năm với 54 điểm, kém đội nhì bảng M.C 4 điểm, đội xếp thứ ba Arsenal 3 điểm. Cơ sở để HLV Rodgers tin vào điều đó chính là phong độ ấn tượng của “lữ đoàn đỏ” thời gian gần đây. Cụ thể, Liverpool đang có 13 trận bất bại liên tiếp ở Premier League, trong đó có chuỗi năm chiến thắng và sáu trận liên tiếp không bị thủng lưới trong những chuyến làm khách.

Ngoài ra, rất nhiều cầu thủ Liverpool càng về cuối mùa càng thi đấu thăng hoa như Philipe Coutinho, Jordan Henderson, Raheem Sterling... Vì vậy, HLV Rodgers có đầy đủ niềm tin về việc Liverpool sẽ đủ sức thách thức M.C khi cho biết tốp 4 không phải là mục tiêu cuối cùng của Liverpool trong mùa giải năm nay.

Hãng tin Sky Sports dẫn lời HLV Rodgers: “Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải này không chỉ cán đích trong tốp 4 mà cố gắng phấn đấu đạt vị trí cao nhất có thể. Chúng tôi đang kém Arsenal 3 điểm và thất bại của đội nhì bảng M.C trước Burnley ở vòng này đã mở ra cơ hội cho Liverpool chiếm lấy vị trí của họ. Nếu thi đấu như những gì đã thể hiện thời gian gần đây, mục tiêu cho vị trí thứ hai sẽ không phải là điều gì đó quá xa vời với chúng tôi”.

Niềm tin của ông Rodgers vào thời điểm này là cực kỳ quan trọng với Liverpool bởi sẽ tạo thêm động lực chiến đấu cho các cầu thủ áo đỏ trước khi họ bước vào hành trình về đích vô cùng khó khăn ở phía trước. Cụ thể, Liverpool còn ba trận đấu lớn phải vượt qua khi đối đầu với Manchester United, Arsenal, Chelsea... Đó là chưa kể những trận đấu họ hoàn toàn có thể bị mất điểm bởi ý chí sinh tồn mãnh liệt của những đội bóng ở khu vực đèn đỏ như Crystal Palace hay QPR...

Trái lại, M.C có hành trình về đích khá nhẹ khi chỉ còn một trận đấu lớn gặp đội bóng cùng thành phố Manchester United.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên