29/11/2016 09:00 GMT+7

HLV Riedl: “Tuyển VN chỉ sau Thái Lan”

HUY ĐĂNG Thực HIện
HUY ĐĂNG Thực HIện

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ trước thềm trận bán kết lượt đi, HLV Alfred Riedl của tuyển Indonesia đã đưa ra nhận định như vậy về tuyển VN.

HLV Riedl trong cuộc họp báo ở AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: AFF

Ông Riedl nói: “Tôi đã xem các trận đấu của tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2016 và đánh giá rất cao lối chơi của tuyển VN. Nhưng điều này cũng không quá bất ngờ bởi chúng tôi đã chạm trán họ hai lần trong các trận giao hữu trước giải và hiểu rõ sức mạnh của thầy trò HLV Hữu Thắng. Tôi rất ấn tượng với cái cách mà VN chơi vững vàng từng trận để giữ thành tích toàn thắng. Theo đánh giá của tôi, VN là đội bóng mạnh thứ hai ở giải lần này chỉ sau tuyển Thái Lan”.

* Ông có đặc biệt ấn tượng với cầu thủ nào trong tuyển VN không?

- Thực lòng mà nói thì không do tôi không thích việc tập trung quá nhiều vào một cá nhân nào đó. Tuyển VN hiện tại có một đội hình cực kỳ đồng đều và với tôi, mọi cầu thủ của họ đều nguy hiểm như nhau chứ không riêng gì một vài cái tên được nhắc đến nhiều như Công Vinh. Điều quan trọng là tuyển VN có một HLV tài năng. Tôi quan sát kỹ lối chơi của họ và rất ấn tượng với chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Khả năng di chuyển của các cầu thủ VN rất biến ảo.

* Việc Đình Luật bị thẻ đỏ phải vắng mặt trận đấu tới có giúp Indonesia giành nhiều lợi thế?

- Có thể vì dù gì anh ấy cũng là một trụ cột. Nhưng tôi nghĩ tuyển VN có thừa sự thay thế. Họ luôn có rất nhiều trung vệ giỏi, dày dạn kinh nghiệm cùng lối chơi máu lửa. Sau khi Đình Luật bị đuổi, VN đã phòng ngự rất tốt trước Campuchia và đó là một minh chứng.

Vắng bất kỳ cầu thủ nào chắc chắn đều là một thiệt thòi nhưng tuyển VN cũng có lợi thế khi chơi trận lượt về trên sân nhà. Bạn không thể nói trước được điều gì, cũng như chúng tôi có thể tận dụng việc đá lượt đi trên sân nhà để giành thế thượng phong.

* Ông đã rút ra được những bài học gì sau hai trận đấu giao hữu với VN để chuẩn bị cho lần tái đấu này?

- Rất khó nói, bản thân giao hữu và gặp nhau trong giải đấu chính thức luôn rất khác nhau. Yếu tố tinh thần, sức ép, sự quyết tâm của các cầu thủ là khác biệt lớn nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự. Bạn có thể quan sát đội hình ra sân trong trận hòa tuyển VN 2-2 hồi tháng 10 và trận thắng Singapore 2-1 ở AFF Cup mới đây của chúng tôi để nhận ra những điểm khác biệt. Tôi nghĩ tuyển VN cũng vậy.

* Ông có hài lòng với màn trình diễn của tuyển Indonesia ở giai đoạn vòng bảng?

- Không thực sự quá thỏa mãn nhưng nói chung tôi cũng không thất vọng. Trận thắng 2-1 trước Singapore tất nhiên khiến tôi hài lòng nhất, trong 2 trận trước đó thì không được như vậy. Nhưng tôi rất coi trọng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, họ không nản lòng sau một vài kết quả không tốt và đang thể hiện sự tiến bộ sau từng ngày.

Trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Pakansari

Theo phó chủ tịch LĐBĐ VN Trần Quốc Tuấn, trận bán kết lượt đi của AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra ngày 3-12 tại sân Pakansari với sức chứa 30.000 người.

Pakansari là sân nhà của CLB Persikabo Kabupaten, cách thủ đô Jakarta khoảng 50km. Đội tuyển VN sẽ ở khách sạn Aston Sentul Lake Resort cách sân thi đấu khoảng 15 phút di chuyển bằng ôtô.

K.X.

Vé xem trận bán kết VN - Indonesia có mệnh giá cao nhất 400.000 đồng

Ngày 28-11, LĐBĐ VN (VFF) đã công bố phương án bán vé trận bán kết lượt về giữa tuyển VN và Indonesia diễn ra lúc 19g ngày 7-12 trên SVĐ Mỹ Đình. Theo đó, vé có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng.

Bắt đầu từ 9g sáng 29-11 đến hết ngày 30-11, VFF sẽ tiếp nhận công văn đăng ký mua vé của các cơ quan, tổ chức. Với những người hâm mộ có nhu cầu mua vé trực tiếp, VFF sẽ bán vé từ 7g-17g ngày 3-12 tại SVĐ Mỹ Đình. Do số lượng vé có hạn, VFF cho biết sẽ bố trí 5 bàn trong SVĐ Mỹ Đình và mở tối đa 4 cửa cho người hâm mộ xếp hàng vào sân. VFF sẽ phát ticket cho người xếp hàng, mỗi người được phát 1 ticket và mỗi ticket được mua tối đa 4 vé.

K.X.

HUY ĐĂNG Thực HIện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên