29/11/2012 07:10 GMT+7

HLV Redknapp lạc quan

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - HLV Harry Redknapp rất lạc quan về cơ hội trụ hạng của Queens Park Rangers (QPR) sau trận hòa 0-0 trên sân Ánh Sáng của Sunderland vào rạng sáng 28-11.

TT - HLV Harry Redknapp rất lạc quan về cơ hội trụ hạng của Queens Park Rangers (QPR) sau trận hòa 0-0 trên sân Ánh Sáng của Sunderland vào rạng sáng 28-11.

HLV 65 tuổi Harry Redknapp chỉ mới dẫn dắt QPR bốn ngày nên vẫn chưa có thời gian để xây dựng lối chơi và bố trí nhân lực. Tuy nhiên sự có mặt của ông đã khiến các cầu thủ QPR thi đấu quyết tâm và đoàn kết hơn.

Cụ thể, hàng thủ chơi chắc chắn hơn nhiều so với những trận gần đây để vô hiệu hóa hầu hết những đường lên bóng tấn công của chủ nhà Sunderland. Trong đó, thủ môn Robert Green đã cứu cho QPR bàn thua trông thấy ở phút 64 khi xuất sắc cản phá quả đánh đầu cực mạnh của tiền đạo Steven Fletcher (Sunderland).

Với kết quả này, QPR vẫn đứng chót bảng với 5 điểm, kém 8 điểm so với các đội ở nhóm trụ hạng. Họ cũng là đội thứ 9 trong lịch sử không chiến thắng trận nào sau 14 vòng đấu đầu tiên của Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Điều này khiến QPR bị Hãng cá cược William Hill đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất rớt hạng mùa này với tỉ lệ cược đặt 6 ăn 11.

Dù bị đánh giá thấp như thế nhưng HLV Harry Redknapp tỏ ra rất lạc quan khi trả lời Hãng tin AP: “Tôi cảm thấy lạc quan nhiều hơn sau những gì mà chúng tôi đã thể hiện trong trận gặp Sunderland. Nếu chơi cố gắng và đoàn kết như thế, chúng tôi vẫn có cơ hội để thoát khỏi tình trạng hiện nay”.

Với gần 50 năm kinh nghiệm gắn bó cùng bóng đá Anh trên tư cách cầu thủ lẫn HLV, ông Redknapp được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp QPR làm nên “cuộc tẩu thoát vĩ đại”. Nhưng trước mắt ông phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi nhiều trụ cột ở QPR bị chấn thương. Mới nhất, thủ môn số 1 người Brazil Julio Cesar bị chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Robert Green ở phút 45 trong trận hòa Sunderland. Việc Cesar phải nghỉ thi đấu khá dài sẽ khiến QPR gặp không ít khó khăn.

Ở trận còn lại, tiền đạo 21 tuổi người Bỉ Christian Benteke ghi bàn thắng duy nhất ở phút 80 giúp Aston Villa đá bại Reading 1-0 trên sân nhà Villa Park. Chiến thắng này giúp Aston Villa thoát khỏi “khu đèn đỏ” vươn lên đứng thứ 17 với 13 điểm, Reading xếp hạng 19 với 9 điểm.

* Vòng 14 Giải vô địch Đức, ĐKVĐ Borussia Dortmund bất ngờ bị Fortuna Dusseldorf cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Một điểm có được từ trận đấu này giúp Dortmund tạm thời xếp thứ hai với 24 điểm, kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich (chưa tính kết quả trận Freiburg - Bayern Munich). Kết quả các trận còn lại: Eintracht Frankfurt - Mainz: 1-3, Hamburg - Schalke: 3-1, Hannover - Greuther Furth: 2-0.

* Vòng 14 Giải vô địch Ý, Lazio đè bẹp Udinese 3-0 trên sân nhà Stadio Olimpico. Ở trận này, tiền đạo 34 tuổi Miroslav Klose chơi rất ấn tượng và đóng góp một bàn thắng quan trọng ở phút 31. Pha lập công này đã giúp Miroslav Klose vươn lên đứng thứ hai trong danh sách “Vua phá lưới” với tám bàn thắng, kém hai bàn so với El Shaarawy (AC Milan). Với 3 điểm có được, Lazio vươn lên đứng thứ 5 với 26 điểm, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Juventus.

* Cúp Liên đoàn Pháp (Coupe de la Ligue), Paris Saint-Germain dừng bước ở tứ kết sau thất bại 3-5 trước St. Etienne trên chấm 11m (hòa 0-0 sau 120 phút).

Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 28-11

* Lượt về vòng 1/32 Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Osasuna - Sporting Gijon: 2-0 (2-1), Rayo Vallecano - Las Palmas: 0-0 (0-1), Real Betis - Valladolid: 3-0 (3-1), Real Sociedad - Cordoba: 2-2 (2-4), Malaga - Cacereno: 0-1 (4-4), Real Madrid - Alcoyano: 3-0 (7-1).

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé đi tiếp.

* Vòng 4 Cúp quốc gia Ý: Palermo - Verona: 1-2.

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên