21/02/2014 05:09 GMT+7

HLV Ramos khiến đội bóng cũ Tottenham ôm hận

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 21-1, tiền đạo Yevheniy Konoplyanka đã ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m, giúp Dnipro (Ukraine) đánh bại đối thủ mạnh Tottenham 1-0 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/32 Europa League.

Cuộc đọ sức giữa Dnipro với Tottenham trên sân Dnipro Arena (Ukraine) gây được nhiều sự chú ý bởi đây là lần màn tái ngộ giữa HLV Juande Ramos với Tottenham - đội bóng đã sa thải ông hồi năm 2008 chỉ sau một năm đưa ông về từ Sevilla. Thời điểm Juande Ramos về dẫn dắt Tottenham (10-2007), tên tuổi của HLV này đang nổi như cồn sau khi giúp Sevilla giành hai chức vô địch Cúp UEFA (nay là Europa League) liên tiếp (2005-06, 2006-07).

Ngay ở mùa giải đầu tiên trên đất Anh, HLV Juande Ramos cũng đã để lại dấu ấn khi giúp Tottenham vô địch League Cup - danh hiệu gần nhất mà Tottenham giành được. Nhưng với những khởi đầu không như ý ở mùa giải 2008-09, HLV Juande Ramos đã bị sa thải và rời khỏi sân White Hart Lane tháng 10-2008 để nhường chỗ cho HLV Harry Redknapp.

Và trong lần tái ngộ này, HLV Juande Ramos cho Tottenham thấy họ đã sai khi sa thải ông bằng cách giúp đội bóng ít tên tuổi Dnipro đánh bại Tottenham 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/32 Europa League.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Yevheniy Konoplyanka với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m (phút 80) sau tình huống trung vệ Jan Vertonghen phạm lỗi với Matheus trong vòng cấm.

Bi kịch lẽ ra đã không đến với Tottenham nếu tiền đạo Roberto Soldado không dứt điểm quá tồi ở phút 56. Ở tình huống này, Paulinho sau tình huống phối hợp với Chadli bên cánh phải đã có đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Dnipro. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5m nhưng Soldado lại vụng về đệm bóng lên trời.

Sau trận đấu, HLV Juande Ramos cho biết: "Cả hai đội đều đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, và may mắn chúng tôi đã ghi được bàn thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về. Tôi biết rằng 90 phút khó khăn đang chờ đợi chúng tôi ở London. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và nếu thi đấu như hôm nay (21-2), tôi tin Dnipro sẽ có vé đi tiếp".

* Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận lượt đi vòng 1/32 Europa League là việc nhà vô địch Hà Lan, Ajax Amsterdam để thua với tỉ số đậm 0-3 trước Red Bull Salzburg (Áo) trên sân nhà.

Người hùng của Red Bull Salzburg ở trận này là tiền đạo Jonathan Soriano với hai bàn thắng ở phút 14 (phạt đền) và 35. Xen giữa hai pha lập công của Jonathan Soriano là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 21 của tiền đạo Sadio Mane.

Thua đậm 0-3 và cùng với việc phải thi đấu trên sân khách trong trận lượt về, cửa đi tiếp xem như đã khép lại với thầy trò HLV Frank De Boer.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên