14/02/2016 08:40 GMT+7

​HLV Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt tuyển VN?

N.K.
N.K.

TT - Hôm 13-2, lãnh đạo CLB Hà Nội T&T đã đồng ý cho HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ, với lý do muốn có thời gian nghỉ ngơi và chăm lo cho gia đình nhiều hơn sau khi đội tập trung trở lại nhằm chuẩn bị V-League 2016 khai mạc ngày 20-2.

HLV Phan Thanh Hùng khi dẫn dắt đội tuyển VN ở AFF Cup 2012                      - Ảnh: N.K.
HLV Phan Thanh Hùng khi dẫn dắt đội tuyển VN ở AFF Cup 2012 - Ảnh: N.K.

Đồng thời, lãnh đạo CLB Hà Nội T&T đã bổ nhiệm HLV đội U-21 Hà Nội T&T Phạm Minh Đức thay thế ông Hùng.

Do chưa có kinh nghiệm cầm quân ở V-League, nên việc được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Hà Nội T&T khiến HLV Đức tỏ ra khá bất ngờ: “HLV trưởng CLB Hà Nội T&T là ghế nóng khi anh Hùng từng đưa đội giành hai chức vô địch V-League cùng bốn ngôi á quân trong sáu năm qua.

Nó cũng là ghế mà nhiều người muốn về, trong khi tôi chưa có kinh nghiệm ở V-League. Nhưng lãnh đạo đã tin tưởng giao, tôi phải cố gắng hết mình”.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cũng bày tỏ niềm tin vào HLV Phạm Minh Đức khi nói: “Dù anh ấy có thể thiếu kinh nghiệm cầm quân ở V-League, nhưng ai cũng phải có lần đầu tiên để rồi tốt dần lên.

Ngoài ra, dù anh Hùng xin nghỉ vì lý do gia đình hay muốn thử sức mình với đội tuyển, chúng tôi vẫn luôn hoan nghênh anh ấy trở về làm giám đốc kỹ thuật cho đội thời gian tới”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu ý định trở lại dẫn dắt đội tuyển VN, vai trò ông từng làm ở AFF Suzuki Cup 2012: “Làm HLV trưởng đội tuyển luôn là điều tự hào. Nếu có lời mời, tôi sẽ cân nhắc”.

Theo phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Trần Quốc Tuấn, việc tìm kiếm HLV nội cho đội tuyển VN vẫn đang khẩn trương tiến hành, bởi ngày 14-3 đội tuyển VN dự kiến tập trung trở lại nhằm chuẩn bị hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (ngày 24-3) trên sân Mỹ Đình và Iraq (29-3) trên sân khách.

Trả lời câu hỏi: “Việc HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ ở CLB Hà Nội T&T có được VFF xem xét đưa vào danh sách ứng viên của đội tuyển hay không?”, ông Tuấn đáp: “Danh sách giới thiệu ban đầu của Hội đồng HLV quốc gia không có tên HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên nếu Hội đồng HLV quốc gia giới thiệu ông Hùng, chúng tôi sẽ xem xét và thương thảo”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên