17/09/2014 04:43 GMT+7

HLV Pep Guardiola đau đầu vì chấn thương

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận mở màn bảng E giữa chủ nhà Bayern Munich (B.M) với Manchester City (M.C), HLV Pep Guardiola (B.M) tỏ ra lo lắng do nhiều trụ cột của đội bị chấn thương...

Trong đó tổn thất nặng nhất là hàng tiền vệ với ba trụ cột Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez và Thiago Alcantara đều bị chấn thương đầu gối và chắc chắn vắng mặt ở trận gặp M.C. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben cũng không chắc ra sân do bị chấn thương trong một buổi tập gần đây. Còn ở hàng phòng ngự, hai hậu vệ Rafinha và Holger Badstuber cũng sẽ ngồi ngoài do chấn thương. Những tổn thất đó đang khiến HLV Pep Guardiola đau đầu trong việc tìm người thay thế cho trận đấu quan trọng với M.C.

Niềm vui duy nhất cho “hùm xám” là tiền vệ người Pháp Franck Ribery đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân từ đầu trận. Hiện Ribery đang bị mọi người chỉ trích rất nhiều do từ chối lời kêu gọi trở lại khoác áo tuyển Pháp. Chính chủ tịch UEFA Michel Platini đã yêu cầu cấm Ribery thi đấu dài hạn với lý do “không có tinh thần dân tộc”.

Nhưng bất chấp những chỉ trích đó, Ribery kiên quyết giã từ tuyển Pháp để toàn tâm toàn ý phục vụ B.M và sự có mặt của anh sẽ giúp đội gia tăng sức mạnh. Ở vòng 3 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần qua, Ribery được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 68 trong trận B.M gặp Stuttgart và chỉ vài phút sau anh đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Trước trận đấu với M.C, Ribery nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi hiện đang ở hoàn cảnh rất khó khăn vì có nhiều cầu thủ bị chấn thương và nhiều cầu thủ chưa lấy lại phong độ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất để đạt được kết quả mong muốn”.

Ngoài Ribery, tiền vệ Xabi Alonso cũng sẽ có trận đấu đầu tiên cùng B.M ở Champions League. Xabi Alonso chuyển đến B.M từ Real Madrid với giá khoảng 5 triệu bảng Anh và anh đã chơi rất tốt trong trận đấu với Stuttgart. Ưu điểm của Alonso là khả năng điều phối bóng rất tốt, nhất là những đường chuyền dài có độ chuẩn xác rất cao.

Sau những trận đầu tiên mùa này, người ta thấy sức mạnh tấn công của B.M không còn đáng sợ như mùa giải trước khi họ chỉ mới ghi năm bàn sau ba vòng đấu ở Bundesliga. Trong đó chân sút được B.M kỳ vọng nhiều nhất là tiền đạo Robert Lewandowski chỉ mới ghi một bàn thắng sau 349 phút thi đấu.

Trong khi đó, M.C cũng đang khởi đầu không tốt mùa này với hai trận thắng, hai trận thua và một trận hòa. Cuối tuần qua, họ cũng bị Arsenal cầm hòa 2-2. Trong các trận đấu đã qua, M.C chơi tấn công khá tốt với sự xuất sắc của cặp tiền đạo Sergio Aguero, Stevan Jovetc (đã ghi tổng cộng năm bàn thắng). Dù vậy, hàng phòng ngự của M.C lại không chắc chắn, thường để thua những bàn không đáng và điều này càng đáng lo hơn khi hậu vệ Pablo Zabaleta vắng mặt do bị treo giò.

Theo nhận định, bảng E là khó chơi nhất với sự có mặt của M.C, B.M, AS Roma và CSKA Moscow. Chính vì vậy, trong cuộc đối đầu trực tiếp này, cả M.C lẫn B.M đều muốn giành chiến thắng để có khởi đầu thuận lợi. Trong năm mùa giải gần đây, B.M đã bốn lần đối đầu với M.C ở Champions League.

Mùa rồi hai đội cũng gặp nhau ở vòng bảng và M.C đã đánh bại B.M 3-2 trên sân Allianz Arena. Do đó đối với B.M, trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để họ phục hận.

Schalke 04 khó chặn đứng Diego Costa

Trận đấu giữa Chelsea với Schalke 04 trên sân Stamford Bridge sẽ có ý nghĩa quyết định cho chiếc vé đầu bảng G do cả hai được đánh giá cao hơn hẳn so với hai đội còn lại là Sporting CP (Bồ Đào Nha) và Maribor (Slovenia).

Trước trận đấu này, Chelsea đang thể hiện phong độ rất ấn tượng với bốn trận toàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh, ghi 15 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Chelsea là tiền đạo Diego Costa với bảy bàn thắng sau bốn trận.

Còn Schalke 04 khởi đầu khá tệ với hai trận thua và một trận hòa sau ba vòng đầu tiên ở Giải vô địch Đức. Cuối tuần qua, Schalke 04 cũng thảm bại 1-4 trước Borussia Monchengladbach.

Bảng F: Barcelona nhiều khả năng sẽ “làm gỏi” CLB APOEL Nicosia (Cyprus) trên sân nhà Nou Camp. Còn Paris Saint-Germain với sự xuất sắc của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (ghi bảy bàn sau ba trận) cũng được dự đoán sẽ có chiến thắng trên sân của Ajax.

Bảng H: FC Porto với lực lượng mạnh hơn và ưu thế sân nhà nên được dự đoán sẽ thắng BATE Borisov (Belarus) với cách biệt hai bàn. Còn Athletic Bilbao sẽ vất vả khi đón tiếp Shakhtar Donetsk (Ukraine) trên sân nhà San Mames.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên