12/05/2014 05:22 GMT+7

HLV Pellegrini được cầu thủ Manchester City khen ngợi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngay trong mùa đầu tiên sang Anh dẫn dắt Manchester City (M.C), HLV người Chile Manuel Pellegrini đã cùng đội đăng quang Giải ngoại hạng Anh và đoạt Capital One Cup. Thành tích này khiến ông được các cầu thủ M.C hết lời khen ngợi.

Tiền vệ người Pháp Samir Nasri nói với Hãng tin AFP: "Trong suốt mùa bóng, ông ấy vẫn bình tĩnh giữ lối chơi quyến rũ của đội. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc với ông ấy.  Tôi chỉ thấy hạnh phúc cho HLV trưởng vì đây là danh hiệu đầu tiên của ông ấy tại nước Anh. Không có từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc của chúng tôi hiện giờ. Với tôi, cảm thấy quá tuyệt vì đăng quang hai lần trong ba năm. Tôi nghĩ bước ngoặt của mùa giải là khi Liverpool thua Chelsea".

Thủ môn Joe Hart, một trong những người đã được HLV Pellegrini tin tưởng và trọng dùng, nói: "Ông ấy là một người chiến thắng vì luôn muốn toàn đội tiến lên, giành thắng lợi. Ông ấy là người kỹ lưỡng và luôn biết mình làm gì. Tất cả chúng tôi, từ các nhân viên trong phòng thay đồ cho tới tất cả mọi người làm việc tại M.C, với từng cá tính riêng, đều là người chiến thắng".

Hậu vệ Pablo Zabaleta cũng góp tiếng khen ngợi HLV Pellegrini: "Đây là mùa đầu tiên của ông ấy tại Giải ngoại hạng Anh và ngay lập tức vô địch. Điều này đã nói lên tất cả".

Đáp lại những lời khen của các cầu thủ, HLV Pellegrini nói: "Thật đặc biệt bởi đây là năm đầu tiên của tôi tại nước Anh. Không dễ để thích nghi với bóng đá Anh nhưng tôi may mắn được làm việc với một đội hình nhiều cầu thủ giỏi, có thái độ tích cực lại có những cổ động viên luôn hết mình".

Rất thận trọng, HLV Pellegrini không "ngủ quên trên chiến thắng". Ngay sau khi đăng quang Giải ngoại hạng Anh, ông cho rằng chỉ một chức vô địch là chưa xứng tầm với đội bóng lớn như M.C.

HLV Pellegrini nói tiếp: "Tôi nghĩ một đội bóng lớn không thể hài lòng với một danh hiệu. Dĩ nhiên toàn đội sẽ ăn mừng trong vài ngày rồi vào thứ ba tới, sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho mùa bóng năm sau bởi vì dàn cầu thủ tại M.C xứng đáng có thêm nhiều danh hiệu".

[box]Manchester City được "tăng hạng" ở Champions League

Với việc giành quyền vào vòng đấu loại tại Champions League mùa bóng vừa qua, tân vô địch Giải ngoại hạng Anh M.C đã được đôn lên nhóm 2. Đóng góp một phần vào việc "tăng hạng" của M.C là do một số đội bóng mạnh như Manchester United, AC Milan và Inter Milan không có vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Việc được tăng lên nhóm 2 giúp M.C hạn chế rơi vào "bảng tử thần" như họ từng bị ở hai mùa giải liên tiếp vừa qua. [/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên