17/05/2011 09:31 GMT+7

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Không ai sa thải tôi cả…"

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trò chuyện với chúng tôi một ngày sau trận thua Đà Nẵng 0-4, HLV Nguyễn Văn Sỹ (Ninh Bình) khẳng định rằng lãnh đạo CLB không sa thải mà chính ông nộp đơn từ chức một giờ trước trận đấu.

TTO - Trò chuyện với chúng tôi một ngày sau trận thua Đà Nẵng 0-4, HLV Nguyễn Văn Sỹ (Ninh Bình) khẳng định rằng lãnh đạo CLB không sa thải mà chính ông nộp đơn từ chức một giờ trước trận đấu.

Giải thích về việc rút lui, HLV Sỹ cho hay: "Thật ra sau lượt đi, với chuỗi thành tích không như mong đợi khi thắng 4 trận, hòa 3 trận và thua tới 7 trận, tôi đã đề đạt nguyện vọng đến Chủ tịch CLB rằng hãy cho tôi rút lui về làm công tác đào tạo trẻ của đơn vị. Yêu cầu ấy bị bác, và lãnh đạo còn động viên tôi đừng bỏ cuộc sớm...”.

Thua đậm Đà Nẵng ngay trên sân nhà, phải chăng là giọt nước tràn ly nhẫn nại khiến ông phải rút lui? Hay là vì CLB đã mời người khác về thế chỗ? Trả lời những câu hỏi trên, ông Sỹ nói rằng: "Một giờ trước trận đấu, tôi đã lặp lại lời từ chức với lãnh đạo và tuyên bố trước toàn đội rằng sẽ từ chức bất kể kết quả ra sao. Nghe vậy, Việt Thắng cùng Hoàng Đảm bật khóc, nhiều cầu thủ cùng hứa sẽ chiến thắng để đòi lại món nợ thua lượt đi và là quà chia tay cùng tôi. Tiếc một điều, tâm lý căng cứng khiến cho V-Ninh Bình chơi quá kém chứ không phải vì Đà Nẵng mạnh hơn để dễ dàng thắng đậm”.

Lợi thế rất lớn của Ninh Bình là có ba cầu thủ nhập tịch đá với ba ngoại binh cùng dàn cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt. Vậy thì lý do gì khiến đội không thành công ở lượt đi? Ông Sỹ giải thích rằng: "Nhiều cầu thủ ngoại chưa hẳn là tốt. Có nhiều người không do tôi chọn về, nhiều người được kỳ vọng thì sa sút phong độ tệ hại, chẳng hạn tiền vệ Mota hay tiền đạo Gustavo. Cầu thủ nhập tịch thì mỗi mình thủ môn Đinh Hoàng La là tốt nhất, Hoàng Vissai hay Đinh Hoàng Max chỉ nhỉnh hơn nội binh về thể hình và thể lực. Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng mọi chuyện đang tốt dần lên, nhưng nhiều người khác lại không cùng suy nghĩ. Một khi thành tích không như mong muốn thì HLV trưởng phải chịu trách nhiệm. Đó là lý do tôi xin rút lui”.

Từ nhiều ngày qua, HLV Nguyễn Văn Thịnh xuất hiện ở Ninh Bình. Phải chăng ông tự ái vì cho rằng mình sắp bị thay thế nên chọn cách rút lui trước? HLV Nguyễn Văn Sỹ nói thẳng rằng: "Tôi không cho là vậy. Khi mời anh Nguyễn Văn Thịnh về, lãnh đạo CLB cho hay rằng anh ấy sẽ giúp với vai trò cố vấn kỹ thuật. Đó là điều tốt, bởi thêm tay thêm chân còn tốt hơn là tự chặt tay mình, và ai làm thì cũng vì sự phát triển của bóng đá, của thương hiệu xi măng Ninh Bình cả thôi. Tôi không tự ái, và cũng không tự cho mình là giỏi để mãi mãi là HLV trưởng của một đội chuyên nghiệp vì còn phải học hỏi nhiều".

Đây là lần thứ nhì (lần đầu vào tháng 10-2009), HLV Nguyễn Văn Sỹ nói lời chia tay với đội bóng mà ông từng góp công lớn đoạt chức vô địch giải hạng nhất năm 2008 và giành quyền lên chơi hạng chuyên nghiệp. Mùa trước, V Ninh Bình lập kỷ lục khi có tới bốn HLV đến và đi trong giải: Tavares - Robert Lim - Trần Tiến Đại và cuối cùng là Lê Thụy Hải (nhận lương 100 triệu đồng/tháng) nhưng cuối cùng thì CLB này cũng chỉ trụ hạng trước khi giải kết thúc hai vòng đấu.

Sau một ngày nghỉ xả hơi theo thông lệ sau mỗi vòng đấu, sáng 17-5, toàn đội V Ninh Bình sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng đấu 15 (gặp B Bình Dương) trên sân nhà. Lãnh đạo CLB sẽ có cuộc họp với toàn đội để công bố HLV mới, nhiều khả năng đó sẽ là ông Nguyễn Văn Thịnh - người đang giữ chức Giám đốc kỹ thuật CLB Sài Gòn Xuân Thành. Một nguồn tin khác cho hay rằng không loại trừ cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng (đang là trợ lý HLV ở Ninh Bình) sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên