05/05/2014 05:09 GMT+7

HLV Mourinho lại làm CĐV hụt hẫng

TTO - Tham vọng vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này của Chelsea một lần nữa lại bị ngăn cản bởi các đội bóng nhỏ khi thầy trò HLV Jose Mourinho bị Norwich cầm hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge đêm 4-5 (giờ VN).

Kết quả này thật sự rất đáng thất vọng với HLV Mourinho bởi nó gần như khiến Chelsea buông cờ trắng trước vòng đấu cuối cùng của Premier League. Càng đáng tiếc hơn khi chỉ mới cách đây một tuần, chính đội bóng thành London đã tự tay thắp lại hy vọng vô địch cho mình bằng chiến thắng ngoạn mục trước đội đầu bảng Liverpool ở vòng 36.

Đó là một nỗi hụt hẫng đã lặp đi lặp lại ở mùa giải này với thầy trò HLV Mourinho, khi cứ sau mỗi chiến công ấn tượng trong các trận cầu lớn họ lại lập tức sụp đổ ngay sau đó trước các đối thủ thua xa về đẳng cấp. Điển hình như ở vòng 9, Chelsea đánh bại Manchester City 2-1 rồi để thua 1-0 trước Newcastle ở vòng tiếp theo, hay trận hòa 0-0 trước West Ham ngay sau khi đánh bại Manchester United 3-1. Còn trong liên tục 4 vòng đấu từ 29 đến 32, xen kẽ giữa các trận đại thắng Tottenham và Arsenal là những lần thầy trò HLV Mourinho ngã đau khi bị Aston Villa và Crystal Palace đả bại với tỷ số tối thiểu.

Điểm chung của những cú vấp ngã ấy, đó là khi những đối thủ của Chelsea bước vào trận đấu với lối chơi tử thủ và chung cuộc, họ khiến HLV Mourinho phải "nóng mặt" trước lối đá phòng ngự mang thương hiệu của chính HLV người Bồ Đào Nha. Như lần Chelsea bị West Ham cầm hòa 0-0, ông Mourinho đã chỉ trích gay gắt đối thủ là thi đấu cứ như ở "thế kỷ 19".

Trận đấu đêm qua với Norwich cũng vậy, trước một đối thủ yếu ớt nhưng khao khát sinh tồn (Norwich đang chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng với Sunderland), Chelsea bất lực hệt như Liverpool trong trận cầu mà họ đã đánh bại thầy trò HLV Brendan Rodgers bằng lối chơi phòng ngự triệt để. Cực giỏi trong việc dựng "xe buýt" làm tuyệt vọng nỗ lực tấn công của đối thủ, hóa ra chính HLV Mourinho cũng không biết cách hóa giải lối chơi đó. Đáng nói ở chỗ, trong khi Chelsea và Liverpool là tương đồng đẳng cấp thì những đội bóng như Norwich lại kém xa về trình độ.

Thế nên, cũng đừng quá ca ngợi những chiến công in đậm phong cách tử thủ của HLV Mourinho làm gì, bởi đó là điều mà không ít chiến lược gia khác cũng làm được ở mùa giải này, trước chính "bậc thầy" của lối chơi ấy.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mourinho Chelsea Norwich