02/04/2014 03:32 GMT+7

HLV Mourinho cảnh giác Ibrahimovic

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận Paris Saint-Germain (PSG) tiếp Chelsea trên sân nhà Parc des Princes (THTT lúc 1g45 ngày 3-4 trên kênh K+PM) ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, HLV Jose Mourinho đã cảnh báo các cầu thủ Chelsea phải thật cảnh giác với tiền đạo 32 tuổi Zlatan Ibrahimovic.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của HLV Mourinho: “Dù chỉ làm việc với Ibrahimovic có một năm nhưng tôi đánh giá anh ấy rất cao. Đây là cầu thủ xuất sắc nhất tôi được huấn luyện. Hiện tại Ibrahimovic rất khát khao chiến thắng Champions League để hoàn tất bộ sưu tập của mình. Vì thế, anh ấy đang trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết”.

Ibrahimovic là ngòi nổ nguy hiểm nhất của PSG mùa này với 42 trận ra sân, ghi 40 bàn thắng và thực hiện 17 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Chỉ tính riêng ở Champions League, tiền đạo người Thụy Điển này đã có 10 bàn thắng sau 601 phút ra sân, xếp thứ hai trong danh sách “vua phá lưới”, kém ba bàn so với tiền đạo Ronaldo (Real Madrid).

Đáng chú ý, do đội tuyển Thụy Điển không thể giành vé góp mặt ở VCK World Cup 2014 nên Ibrahimovic sẽ quyết tâm giúp PSG giành chiến thắng ở Champions League để “xoa dịu” nỗi đau. Điều này khiến Ibrahimovic sẽ là mối đe dọa lớn cho hàng thủ không mấy chắc chắn của Chelsea. Ngoài Ibrahimovic, trong đội hình PSG còn rất nhiều ngôi sao như Edinson Cavani, Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, Yohan Cabaye, Jeremy Menez... Với lực lượng này, PSG hoàn toàn đủ sức so tài với bất cứ “ông lớn” nào.

Theo thống kê, trong 28 trận gần nhất chơi trên sân nhà Parc des Princes ở các cúp châu Âu, PSG không thua trận nào. Ngoài ra, trong chín trận gần đây ở mọi đấu trường, PSG cũng toàn thắng. Trước trận đấu này, ban lãnh đạo PSG đã hứa thưởng mỗi cầu thủ 1,38 triệu USD nếu họ đoạt chức vô địch Champions League. Đây chắc chắn sẽ là liều doping tinh thần tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ PSG.

Trong khi PSG với khí thế hừng hực thì cuối tuần qua, Chelsea đã thất bại 0-1 trước Crystal Palace ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Chưa kể ở trận đấu này Chelsea nhiều khả năng vắng tiền đạo Samuel Eto’o (chấn thương gân khoeo) và tiền vệ Nemanja Matic (không đủ điều kiện ra sân). Trong đó sự vắng mặt của Eto’o khiến HLV Mourinho càng thêm lo lắng về khâu dứt điểm trong bối cảnh Fernando Torres và Demba Ba đều không có phong độ tốt.

Trước trận đấu này, Hãng cá cược Asian Bookie ra kèo: PSG chấp Chelsea nửa trái. Còn theo thăm dò của báo điện tử Goal.com: 34,8% người dự đoán PSG thắng, 53,6% chọn Chelsea và 11,6% dự đoán trận đấu kết thúc hòa.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên