18/01/2016 05:59 GMT+7

​HLV Miura: "U-23 VN đã không may mắn"

ĐOÀN NHẬT (từ Doha)
ĐOÀN NHẬT (từ Doha)

TTO - Phát biểu sau trận thua U-23 Úc 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng D VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra vào tối 17-1 tại Qatar, HLV trưởng Toshiya Miura cho rằng U-23 VN đã không may mắn.

HLV Miura trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Ảnh: Anh Khoa

Ông nói: "Chúng tôi đã không may mắn khi để thủng lưới từ quá sớm, nếu không trận đấu có thể đã khác. So với trận mở màn thua U-23 Jordan 1-3, U-23 VN đã triển khai tấn công tốt hơn. Tiếc là không tận dụng tốt cơ hội. Lẽ ra chúng ta đã có thể có một quả 11m ngay sau khi bị dẫn 1-0. Nhưng bóng đá là như vậy, chúng ta phải biết chấp nhận. Trọng tài là người quyết định tất cả, và tôi không cho rằng ông ấy cố tình lờ đi quả 11m. Vấn đề là do tình huống diễn ra quá nhanh".

Thất bại, nhưng HLV Miura cũng cho biết ông không thất vọng về các học trò của mình. Dù vậy, ông cũng thừa nhận: "Thua trận này khiến cơ hội đi tiếp của U-23 VN gần như không còn. Chiến thuật và kỹ thuật của U-23 VN trận này khá tốt, nhưng U-23 Úc có nhiều cầu thủ cao to, tốc độ và rất kỹ thuật. Họ đặc biệt nguy hiểm trong bóng bổng".

Về phần mình, HLV trưởng Aurelio Vidmar cho rằng đây là một trận đấu ấn tượng của U-23 Úc. Ông nói: "Trận đấu diễn ra khó khăn đúng như chúng tôi đã dự đoán. U-23 VN có HLV tốt, lối chơi hoa mỹ với nhiều cầu thủ giỏi. Họ nhỏ con nhưng rất kỹ thuật và tấn công đa dạng. Bóng đá VN trong những năm gần đây phát triển mạnh và chúng tôi biết điều đó.

Nhận xét về trận đấu sắp tới với U-23 Jordan, ông Aurelio Vidmar nói: "Tôi đã xem trận U-23 Jordan thắng U-23 VN 3-1. Họ rất to, khoẻ và sẽ gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng trận thắng trước U-23 VN đã giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều và chúng tôi có thể tự tin trước mọi đối thủ. Chúng tôi khởi đầu giải đấu chậm chạp khi để thua U-23 UAE 0-1 khá đáng tiếc vì bàn đá phản lưới nhà, nhưng hi vọng càng thi đấu chúng tôi càng mạnh mẽ hơn qua từng trận". 

ĐOÀN NHẬT (từ Doha)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên