06/11/2014 15:19 GMT+7

HLV Miura: "Thắng đối thủ yếu chưa hẳn đã hay"

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Trong buổi họp báo chiều 6-11 tại Hà Nội để thông tin về trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển VN và đội Palestine diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình chiều 9-11, HLV đội tuyển VN Miura cho biết: "Thắng đối thủ yếu hơn chưa hẳn đã hay".

Ông Miura nói tới chuyện này sau hai trận giao hữu của đội tuyển VN trước U-23 Bahrain và đội Sinh viên Hàn Quốc trên sân vận động Thống Nhất (TPHCM). Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, đội tuyển VN không học hỏi được gì nhiều ở hai trận giao hữu này vì đối thủ không mạnh, đồng thời công tác tổ chức trận đấu không được chu đáo.

HLV Miura cho rằng chiến thắng các đối thủ yếu hơn với tỉ số cách biệt chưa hẳn đã hay: "Nếu có điều kiện, chúng ta nên đá với đối thủ mạnh, như vậy các cầu thủ dễ dàng bộc lộ điểm yếu để khắc phục thayvì cứ giành chiến thắng trước các đối thủ yếu". 

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh  - tổng thư ký LĐBĐ VN (VFF) cho biết, sở dĩ VFF và HFF (LĐBĐ TPHCM) chọn U-23 Bahrain và đội Sinh viên Hàn Quốc vì cúp bóng đá TPHCM bị hủy nên họ phải mời gấp rút hai đối thủ này để thế chỗ. Ông Hoài Anh cho biết thêm là các đối thủ của VN trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia cũng đang đá giải quốc gia và họ chỉ có 3 tuần để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Liên quan đến công tác chuẩn bị của đội tuyển VN cho trận đấu với đội tuyển Palestine, HLV Miura cho biết ông không biết nhiều về đội tuyển Palestine, chỉ biết họ đứng trên VN trên bảng xếp hạng FiFA. Về khâu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014, ông Miura cho biết khá bất ngờ về tinh thần thi đấu quyết tâm và khá chuyên nghiệp của các cầu thủ VN. “Trước khi sang VN làm việc tôi không biết nhiều về bóng đá Đông Nam Á, chỉ biết họ không có tinh thần thi đấu tốt lắm. Tuy nhiên qua chuyến tập huấn với đội tuyển VN tại Osaka (Nhật), chuyến đưa đội Olympic đi dự Asiad tại Incheon (Hàn Quốc), tôi rất hài lòng về các cầu thủ VN. Còn hai tuần nữa AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra, tôi hy vọng cả đội sẽ quyết tâm để có được kết quả cao tại giải. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến bán kết và trận chung kết”.

Liên quan đến việc loại 5 cầu thủ trước ngày ra Hà Nội, ông Miura cho biết đơn thuần loại vì vấn đề phong độ chứ không vì lý do gì khác. Nỗi lo lớn nhất của HLV người Nhật Bản chính là kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ VN. Ông Miura cho rằng chỉ khi được thi đấu với đối thủ mạnh hơn mình thì cầu thủ VN mới tích lũy thêm được kinh nghiệm.

[box]

Ông Miura sang Thái Lan xem trận giò cẳng đối thủ

Vào chủ nhật (9-11), ông Miura sẽ có mặt tại Thái Lan để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Philippines. Ngày 16- 11 các trợ lý của ông sẽ theo dõi trận đấu giữa Indonesia- Singapore. Trong thời gian AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra, ban kỹ thuật VFF cũng sẽ bố trí người sang Singapore để theo dõi và đánh giá lối chơi của các đối thủ. Hiện nay, ông Miura đã được VFF cung cấp rất nhiều băng ghi hình các trận đấu của các đối thủ cùng bảng đấu để phân tích, nghiên cứu trước thềm AFF Suzuki Cup.

Chiều 6- 11, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập phụ Mỹ Đình dù trời mưa rét.

[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên