17/12/2015 05:45 GMT+7

“HLV Miura khó làm hài lòng người hâm mộ”

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là bình luận của cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn với Tuổi Trẻ về trận giao hữu giữa tuyển U-23 VN với CLB Cerezo Osaka trên sân Hàng Đẫy lúc 18g tối nay 17-12 (VTV6 THTT).

HLV Miura cần sự chia sẻ từ giới truyền thông và cổ động viên - Ảnh: Nam Khánh
HLV Miura cần sự chia sẻ từ giới truyền thông và cổ động viên - Ảnh: Nam Khánh

“Do trận đấu này được truyền hình trực tiếp, nên tôi nghĩ thái độ thi đấu của các cầu thủ U-23 VN sẽ nghiêm túc hơn.

Tuy nhiên với đội hình đang có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương, tôi nghĩ chất lượng trận đấu này sẽ khó làm hài lòng người hâm mộ. Dù căn dặn các cầu thủ cố gắng thể hiện mình, nhưng HLV Miura chắn hẳn vẫn sẽ yêu cầu các cầu thủ cố gắng giữ chân nhằm tránh có thêm trường hợp chấn thương.

Là một nhà cầm quân cá tính, HLV Miura sẽ không có quyết định chiều theo số đông người hâm mộ VN. Đó là muốn thấy đội tuyển U-23 VN thể hiện lối chơi đẹp mắt trong trận giao hữu với CLB đang thi đấu ở Giải hạng nhì Nhật Bản là Cerezo Osaka. Vì vậy, HLV Miura chắc chắn tiếp tục thử nghiệm các vị trí trong trận đấu này, để làm sao khi đội tuyển U-23 VN bước vào vòng chung kết U-23 châu Á tại Qatar sẽ có được đội hình lẫn phương án chiến thuật tốt nhất.

Dù U-23 VN đã mất hai tiền vệ cánh dưới thời HLV Miura vì chấn thương, nhưng tôi chỉ tiếc cho trường hợp của Huy Toàn vì anh ấy là cầu thủ thi đấu rất tốt, lại thường xuyên ghi bàn. Còn Ngọc Thắng - tiền vệ tôi rất mê từ trước đó - thì sa sút phong độ ở SEA Games 28 đến nay. Cả hai vị trí này của U-23 VN đều đang được HLV Miura tích cực thử nghiệm trong các buổi tập lẫn trong hai trận đá tập vừa qua với đội JFL (thua 0-4 và 0-1). Tuy nhiên Xuân Mạnh - cầu thủ tôi ấn tượng nhất tại Giải U-21 quốc tế 2015, tân binh của U-23 VN - lại chưa được HLV Miura sử dụng. Theo tôi, Xuân Mạnh có thể đá tốt ở cả hai cánh, thi đấu máu lửa và có duyên ghi bàn (ghi 4 bàn tại Giải U-21 quốc tế 2015).

Công Phượng chắc chắn sẽ được HLV Miura trọng dụng khi đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ sau Giải U-21 quốc tế 2015 vừa qua. Nhưng những cầu thủ khác của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể nói được điều gì. Chẳng hạn dù là một tiền vệ giỏi đáng để kỳ vọng, nhưng tôi nghi ngờ thể lực của Tuấn Anh chưa thật sự đảm bảo do chỉ tập nhẹ thời gian qua vì chấn thương.

Tôi nghĩ nếu U-23 VN có thất bại trước CLB Cerezo Osaka, người hâm mộ cũng vẫn nên ủng hộ và động viên thầy trò HLV Miura. Vì điều cần nhất trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng này vẫn là làm sao chọn ra được lực lượng tốt nhất để đến Qatar. Trước kia trong giai đoạn chuẩn bị, HLV Calisto cũng dẫn dắt đội tuyển VN thua 9-10 trận nhưng sau đó thi đấu rất tốt khi vào giải chính thức.

Tại Asiad Incheon 2014, khi giới chuyên môn và người hâm mộ không ai để ý đến sân chơi quá tầm của bóng đá VN, HLV Miura đã ghi dấu ấn cùng tuyển Olympic VN tại Hàn Quốc. Trong đó có chiến thắng 4-1 trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch Olmypic Iran.

Xét cho cùng, chúng ta đang không có đội hình mạnh nhất cho chiến dịch tại Qatar. Nên trận đấu với Cerezo Osaka là cơ hội để HLV Miura có thể tìm ra lời giải của mình cho các vị trí đang khuyết vì chấn thương”.

Phát biểu trước trận đấu

HLV đội U-23 VN Miura: “Thua đội bóng mạnh còn hơn thắng đội bóng yếu, vì khi thi đấu với đội mạnh như Cerezo sẽ giúp tuyển U-23 VN nhận ra những điểm yếu của mình để khắc phục. Tôi biết có một bộ phận khán giả không hài lòng về các trận thua vừa qua của U-23 VN vì họ luôn muốn đội tuyển giành chiến thắng khi thi đấu. Tuy nhiên, thi đấu với những đối thủ mạnh như Cerezo, điều tôi quan tâm là tinh thần thi đấu của các cầu thủ chứ không phải kết quả trận đấu”.

HLV Kazuhiro Murata (Cerezo Osaka): “2/3 trong số 16 cầu thủ của CLB Osaka đến VN lần này dưới 23 tuổi. Điều này xuất phát từ việc năm 2016 chúng tôi sẽ thành lập đội tuyển U-23. Xem truyền hình Nhật Bản, tôi được biết ông Miura là HLV có kinh nghiệm tại J-League. Ông ấy là một HLV và là người tổ chức bóng đá tốt. Vì thế tôi rất hồi hộp được thi đấu với U-23 VN và người đồng hương Miura của tôi”.

K.X.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên