08/01/2016 05:45 GMT+7

HLV Miura hài lòng

ANH TUẤN (Từ Doha)
ANH TUẤN (Từ Doha)

TT - Dù U-23 VN thua U-23 Nhật Bản 0-2 trong trận giao hữu cuối cùng tại Qatar vào tối 7-1 trước khi bước vào VCK U-23 châu Á 2016, nhưng HLV trưởng Toshiya Miura vẫn có thể hài lòng với sự chuẩn bị lẫn những thử 
nghiệm của mình.

HLV Miura nở nụ cười ở trận giao hữu U-23 VN thua U-23 Nhật đêm 7-1 - Ảnh: Anh Khoa

HLV Makoto Teguramori đã không đưa vào sân nhiều trụ cột của U-23 Nhật Bản trong trận đấu này. Còn HLV Miura thì gần như bố trí đội hình mạnh nhất đang có trong tay. Ngoại trừ việc phải đưa Văn Dũng đá hậu vệ trái thay cho Mạnh Hùng đang bị chấn thương nhẹ, ông đã thử nghiệm Hồng Duy đá tiền vệ trái thay Đức Huy, đưa Đông Triều từng đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ trái trong những trận giao hữu trước đá ở vị trí tiền vệ phải. Cặp tiền đạo là Công Phượng - Thanh Bình, được hỗ trợ bởi Duy Mạnh - Xuân Trường.

Với thực lực trội hơn, U-23 Nhật Bản chơi lấn lướt và ghi liền hai bàn thắng dẫn trước U-23 VN chỉ sau 18 phút. Sang hiệp hai, HLV Miura đã thay đổi gần hết đội hình tương tự như trận giao hữu thua U-23 Yemen 1-2 hôm 4-1. Và đội hình mới này đã chơi khá tốt dù U-23 Nhật Bản vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Trong đó, tiền vệ Văn Thanh đã có hai pha dứt điểm bật xà ngang khung thành U-23 Nhật Bản.

Hôm 6-1, AFC đã công bố chính thức danh sách 23 cầu thủ của 16 đội tuyển tham dự VCK. Trong đó, danh sách 23 cầu thủ của U-23 VN không khác so với danh sách mà HLV Miura công bố trước khi lên đường. Đó là không có tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ Đức Lương - hai cầu thủ đi Qatar theo danh sách dự bị để bổ sung trong trường hợp U-23 VN có cầu thủ bị chấn thương trước khi tham dự giải.

ANH TUẤN (Từ Doha)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên