03/11/2017 10:15 GMT+7

“HLV Miguel Rodrigo cần thời gian”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là chia sẻ của ủy viên thường trực LĐBĐ VN (VFF) Trần Anh Tú sau khi đội tuyển futsal VN bị Malaysia loại ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017, diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Ông Trần Anh Tú (bìa phải) dự khán Giải futsal Đông Nam Á 2017 Ảnh: N.K
Ông Trần Anh Tú (bìa phải) dự khán Giải futsal Đông Nam Á 2017 Ảnh: N.K

Ông TRẦN ANH TÚ cho biết tuyển futsal VN thua đậm do quá chủ quan: “Các cầu thủ futsal VN nghĩ sẽ thắng được Malaysia. Nhưng Malaysia đã chơi trận tốt nhất từ trước đến nay, trong khi tuyển futsal VN nhập cuộc không tốt, lại đứng trước áp lực của khán giả nhà nên tâm lý các cầu thủ bị khớp dẫn đến chuyền hỏng. Nhiều cầu thủ mặt tái mét”.

* Tại sao tâm lý họ lại kém, thưa ông?

- Trước đây, khi không được đánh giá cao, các cầu thủ futsal VN thường đá rất thoải mái. Như ở trận thắng Nhật ở tứ kết Giải futsal châu Á 2016, qua đó vào giành vé dự VCK World Cup futsal 2016 tại Colombia, đội tuyển futsal VN chơi xuất sắc vì họ có gì để mất đâu. Còn bây giờ khi đã lọt vào top 4 châu Á, rồi từng dự World Cup futsal và được giới chuyên môn đánh giá cao nên gặp đội ngang cơ thì sợ thua.

* Có vẻ như sau khi giành vé dự World Cup futsal lần đầu tiên vào năm 2016, đội tuyển futsal VN cho thấy sự thụt lùi sau khi thi đấu không thành công ở một loạt giải đấu quốc tế vừa qua?

- Không hề như vậy. Tôi đánh giá đội đang có những bước tiến tốt. Ở Giải futsal tứ hùng quốc tế Trung Quốc 2017 trước khi tham dự Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017, đội đã thể hiện lối đá tấn công mà chưa bao giờ xem tôi lại thích như thế. Nhưng rốt cuộc đội tuyển futsal VN lại thi đấu không thành công ở giải đấu trên sân nhà.

Điều này có thể buồn nhưng về chuyên môn, tôi hoàn toàn yên tâm với HLV Miguel Rodrigo. Ông ấy chỉ vừa mới nắm đội tuyển futsal VN có bốn tháng, nên cần phải có thời gian để thay đổi mọi thứ và cũng để cầu thủ hiểu được hết những ý đồ mà ông ấy muốn truyền đạt.

Mặt khác, đội tuyển futsal VN thời HLV Bruno Garcia trước đây và HLV Miguel Rodrigo bây giờ là hai trường phái khác hẳn nhau, nên phương pháp huấn luyện cũng khác.

* HLV Miguel Rodrigo cũng cho rằng việc phải thi đấu quá nhiều giải trong thời gian qua đã khiến thể lực của các cầu thủ futsal VN bị bào mòn, chứ không phải vì trình độ của futsal VN đang đi xuống. Ông nghĩ sao?

- Thể lực các cầu thủ futsal VN đúng là đang không tốt. Nhưng nó không phải là vấn đề chính của đội tuyển futsal VN trong trận thua Malaysia. Malaysia thật ra vẫn là đối thủ dưới cơ VN, nhưng do họ có tâm lý thoải mái nên đã chơi tốt.

Futsal VN tranh HCĐ với Myanmar

16h hôm nay (3-11), đội tuyển futsal VN gặp Myanmar trong trận tranh hạng ba. Ở vòng bảng, đội tuyển futsal VN đã thắng Myanmar 3-0.

Ở trận chung kết lúc 19h, đương kim vô địch Thái Lan gặp Malaysia, đối thủ mà họ đã thắng 6-3 ở vòng bảng. Cả hai trận tranh hạng ba và chung kết đều được THTT trên VTC3 và HTV Thể thao.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên