27/06/2015 17:01 GMT+7

HLV Manuel Pellegrini sẽ quyết định nơi ở của Manchester City tại Hà Nội

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO-Ngày 27- 6, ông Lê Hoài Anh tổng thư ký LĐBĐVN (VFF), cho biết, dù đã đi khảo sát hàng loạt khách sạn 5 sao tại Hà Nội nhưng theo đại diện của CLB Manchester City (M.C), HLV Manuel Pellegrini sẽ là người quyết định việc chọn khách sạn nào khi M.C đặt chân đến Hà Nội.

Sáng 27- 6, hai đại diện của CLB Manchester City (M.C), bà Lucia Sanchez - trưởng bộ phận tổ chức các chuyến du đấu và bà Bethan Power - người phụ trách pháp lý đã rời VN sau khi hoàn tất chuyến thị sát và đàm phán hợp đồng. Trong ba ngày ở VN, hai vị đại diện này đã có lịch làm việc kín mít khi vừa đi khảo sát, kiểm tra các bệnh viện, khách sạn, đồng thời trực tiếp đàm phán các điều khoản trong hợp đồng với LĐBĐVN (VFF) và đơn vị bảo trợ là Ngân hàng SHB. Cuộc đàm phán tiêu tốn rất nhiều thời gian và chỉ kết thúc lúc 20g tối ngày 26- 6.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hùng Dũng chủ tịch VFF cho biết, M.C là CLB hàng đầu thế giới và những đại diện đứng ra đàm phán cũng đều là những người “sừng sỏ”. VFF, SHB và M.C cố gắng đàm phán để hợp đồng thỏa mãn các quyền lợi của các bên và mục tiêu lớn nhất vẫn là đưa được M.C sang VN, tổ chức thành công chuyến du đấu để phục vụ người hâm mộ. Trong khi đó phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, cho biết những điều khoản quan trọng của hợp đồng đã được hai bên thống nhất, chỉ còn một vài chi tiết nhỏ và sau khi trở về Anh, đại diện M.C sẽ sớm phản hồi lại với VFF và cử đại diện sang VN ký kết.

Trong ngày cuối cùng ở Hà Nội, hai đại diện của M.C đã đi kiểm tra thêm các khách sạn 5 sao như: Sheraton, Marriott, Intercontinental Hanoi westlake… Đại diện M.C rất hài lòng về nơi ở tại VN và cho rằng các khách sạn này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ điều kiện khi M.C sang lưu trú. Họ tỉ mỉ ghi chép chi tiết từng khách sạn, chụp hình, đo khoảng cách đến SVĐ… để báo cáo cấp trên. Việc lựa chọn khách sạn nào sẽ do HLV trưởng M.C Manuel Pellegrini quyết định trước khi gửi cho VFF để đặt phòng.

Về việc thuê SVĐ Mỹ Đình, đại diện VFF và ban quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình đã thống nhất được mức giá thuê sân và chỉ chờ ký hợp đồng. Mức giá sẽ rơi vào khoảng 800 triệu thay vì khung giá đưa ra ban đầu là 1,2- 1,8 tỉ đồng. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết phía M.C rất yên tâm về công tác an ninh bảo vệ cho M.C tại VN vì biết trước đó chúng ta đã bảo vệ thành công sự kiện CLB Arsenal đến VN năm 2013. Lịch đến VN của M.C tại Hà Nội sẽ không có gì thay đổi (đến ngày 26, tham gia trận giao hữu với đội tuyển VN vào tối 27- 7 và rời VN vào ngày 28-7). Ngoài trận đấu giao hữu với tuyển VN, M.C sẽ tham gia một số hoạt động giao lưu, từ thiện tại Hà Nội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, địa diện ngân hàng SHB, cho biết đơn vị này đã kêu gọi được một số nhà tài trợ đứng ra lo khoản kinh phí 1 triệu bảng Anh để mời M.C đến VN. Ngoài ra SHB cũng sẽ được bù đắp kinh phí từ một số nguồn thu như: tiền bán vé xem trận đấu (dự kiến giá vé sẽ khá cao), tiền bán bản quyền truyền hình, bán biển quảng cáo trên sân Mỹ Đình.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên