14/06/2012 15:15 GMT+7

HLV Lư Đình Tuấn: "Tôi chọn Ý và Tây Ban Nha"

S.H. lược ghi
S.H. lược ghi

TT - Ý - Croatia: Ý và Tây Ban Nha cầm chân nhau 1-1, kết quả ấy không tồi và nhiệm vụ tiếp theo của họ là phải lấy trọn 3 điểm ở lượt thứ nhì.

QBXr8o8h.jpgPhóng to
HLV Lư Đình Tuấn - Ảnh: S.H.

Đó là khả năng hoàn toàn có thể, bởi xét về trình độ, đẳng cấp và nhân sự hiện có, Ý thừa sức đánh bại Croatia, trong khi Ireland chưa phải là đối thủ xứng tầm trước Tây Ban Nha.

Ở góc nhìn của tôi, vấn đề mấu chốt của Ý trước lượt đá thứ nhì là Di Natale hay Balotelli, ai sẽ đá chính? Một quyết định không thật dễ dàng với HLV Prandelli. Xét về chuyên môn, rõ ràng Balotelli gây thất vọng cùng cực trong trận gặp Tây Ban Nha. Một cầu thủ đẳng cấp cần phải biết gạt bỏ những mâu thuẫn hay rắc rối - nếu có - để cống hiến hết sức mình cho đội tuyển quốc gia.

Balotelli không đáp ứng được sự kỳ vọng, sau đó Di Natale xuất hiện từ băng ghế dự bị và ghi bàn. Di Natale khéo léo, biết chớp thời cơ nhưng thể hình bất lợi nên không thể chơi càn lướt mạnh mẽ, chịu va chạm như Balotelli trước hàng phòng ngự to cao, chịu đá rắn của Croatia.

Nếu là HLV tuyển Ý, tôi sẽ chọn Di Natale. Anh ấy đang hưng phấn sau bàn mở tỉ số vào lưới Tây Ban Nha. Với một tay săn bàn, khi áp lực tâm lý được cởi bỏ, sự hưng phấn dâng cao thì tính hiệu quả sẽ đến liền tay.

Tây Ban Nha - Ireland: Ireland đã không còn gì để mất sau trận mở màn thua Croatia. Họ buộc phải thắng Tây Ban Nha để nuôi hi vọng đi tiếp.

Nhưng làm sao Ireland dám chơi đôi công với Tây Ban Nha. Còn chơi phòng ngự sẽ tự sát trước Tây Ban Nha có quá nhiều cầu thủ giỏi trên hàng công. Trận cầu này không có nhiều điều đáng bàn vì Tây Ban Nha tỏ ra quá mạnh trước Ireland. Tôi cho rằng đây sẽ là trận đấu mở, có nhiều bàn thắng và ba điểm sẽ thuộc về Tây Ban Nha.

S.H. lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên