28/06/2016 08:52 GMT+7

HLV Loew tìm ra công thức chiến thắng

LAN CHI
LAN CHI

TT - Rốt cuộc nhà đương kim vô địch thế giới Đức cũng đã vào tứ kết Euro 2016 
với trận thắng Slovakia 
3-0 ở vòng 16 đội rạng sáng 27-6.

Draxler đã đáp ứng được kỳ vọng của ông Loew                    - Ảnh: Reuters
Draxler đã đáp ứng được kỳ vọng của ông Loew - Ảnh: Reuters

Đức tấn công dồn dập từ những phút đầu tiên và trận đấu đã được định đoạt ngay sau khi trung vệ Jerome Boateng tung cú vôlê hạ gục thủ thành Matus Kozacik ở phút thứ 8. Hai bàn thắng của Mario Gomez và Julian Draxler sau đó chỉ có ý nghĩa chứng minh sức mạnh của “cỗ xe tăng” Đức. Trận đấu trở nên quá dễ dàng đến mức HLV Loew thoải mái tung “người thừa” Lukas Podolski vào sân trong 20 phút cuối để anh “múa may” bên cánh trái.

Slovakia vẫn chọn lối chơi phòng thủ sâu thường lệ nhưng khi bị thủng lưới sớm, họ không còn đường nào khác. Phương án từng giúp Slovakia đối chọi thành công trước tuyển Anh tại lượt cuối vòng bảng đã trở nên vô hiệu quả. Thật vậy, bởi khác với tuyển Anh, đương kim vô địch thế giới Đức có những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân xuất sắc, thừa khả năng kéo giãn và xé nát hàng phòng ngự đối phương.

Dù Slovakia quá yếu so với Đức, nhưng việc các học trò của HLV Loew kiểm soát hoàn toàn trận đấu từ phút thứ 1 đến 90 cho thấy Đức đã thay đổi rất nhiều so với những trận đầu chuệch choạc, do ông Loew đã chịu lắng nghe những lời chỉ trích và có những điều chỉnh hiệu quả. Ngoài ra, sự trở lại của một số 9 đích thực, dù là một tiền đạo đã qua thời đỉnh cao như Gomez cũng đem lại sự khác biệt rất lớn cho Đức. Vua phá lưới giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa vừa qua trở thành mũi nhọn xâm chiếm không gian hàng phòng ngự đối phương, đón nhận những đường chuyền dài rất chính xác của Boateng và tạo khoảng trống cho Thomas Mueller và Mesut Oezil khai thác. Trong khi đó, một Draxler mạnh mẽ và tốc độ hoạt động bên cánh trái hiệu quả hơn hẳn so với Mario Goetze đang suy giảm phong độ.

Sau giai đoạn đầu còn bỡ ngỡ, cầu thủ 23 tuổi này đã thật sự thể hiện được mọi phẩm chất xuất sắc của anh. Những pha qua người khéo léo của Draxler là thứ vũ khí hiệu quả nhất để đội tuyển Đức đánh tan hàng phòng ngự chơi tử thủ của Slovakia. Và mảnh ghép cuối cùng tối ưu của đội hình tuyển Đức chính là hậu vệ phải Joshua Kimmich.

Kể từ khi Philipp Lahm nói lời giã từ, HLV Loew đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ ở vị trí trọng yếu này nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi của Bayern Munich đã khẳng định được vai trò của anh. Kimmich nhanh nhẹn, luôn sẵn sàng lao lên tấn công, xâm nhập vùng không gian mà Oezil bỏ lại khi dịch chuyển vào khu vực trung tâm khiến anh trở thành một mũi nhọn khoan phá bên biên phải.

Điều lớn nhất có thể rút ra từ cuộc dạo chơi của người Đức là nhà đương kim vô địch thế giới đã bắt đầu vào guồng và tăng tốc. Đức đã chứng tỏ họ là ứng cử viên thật sự của chiếc cúp vô địch Euro 2016. Tất nhiên đối thủ sắp tới của Đức là Tây Ban Nha (hoặc Ý) thì rất mạnh. Nhưng với việc chưa có một đội bóng nào thật sự thể hiện uy thế vượt trội hoàn toàn trên đất Pháp, Die Mannschaft hoàn toàn có thể tin tưởng và hi vọng vào cơ hội chiến thắng.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên