09/11/2013 21:10 GMT+7

HLV Lippi giúp Quảng Châu vô địch Champions League châu Á

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 9-11 trên sân nhà, Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) đã thủ hòa 1-1 với FC Seoul (Hàn Quốc) ở trận lượt về chung kết Champions League châu Á. Kết quả này giúp Quảng Châu Evergrande vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách

Trước đó ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 2-2 trên sân FC Seoul. Sau hai lượt trận đi và về, hai đội hòa nhau 3-3 và do luật bàn thắng trên sân khách, Quảng Châu Evergrande chính là đội thắng cuộc. 

Trước khi bước vào trận lượt về, Quảng Châu Evergrande dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Marcelo Lippi được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ FC Seoul. Tuy nhiên, vấn đề của họ là hàng thủ không thật chắc chắn. Có lẽ chính vì lo ngại này, cộng với việc chỉ cần hòa với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 là sẽ vô địch, mà đoàn quân của HLV Lippi đã vào trận với lối chơi chậm, chắc, chủ động phòng ngự từ xa.

Song song với việc chọn thế trận phòng ngự chặt, Quảng Châu Evergrande vẫn luôn rình rập chờ cơ hội phản công nhanh. Lối chơi này đã thành công ở phút 58 khi tiền đạo người Brazil Elkeson có pha độc diễn đẹp mắt trong pha phản công nhanh, ghi bàn thắng mở tỉ số.

Tuy nhiên, những sai sót trong phòng ngự của Quảng Châu Evergrande đã bị tiền đạo người Montenegro Dejan Damjanovic trừng phạt, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho FC Seoul ở phút 61. Sau bàn thua, Quảng Châu Evergrande như bừng tỉnh, chơi phòng ngự chặt chẽ hơn, giữ sạch được mành lưới đến hết trận.

Ngoài chức vô địch, Quảng Châu Evergrande còn có thêm cá nhân đoạt danh hiệu vua phá lưới, thuộc về tiền đạo người Brazil Muriqui với 13 bàn thắng.

Quảng Châu Evergrande cũng là đại diện Trung Quốc đầu tiên sau 23 năm đăng quang Champions League châu Á. Trước đó FC Liêu Ninh đã vô địch giải trong mùa 1989-1990.

[box]Ở các vòng đấu trước, Quảng Châu Evergrande đều đã có những chiến thắng rất đậm. Ở vòng 1/16, Quảng Châu Evergrande thắng Central Coast Mariners của Úc với tổng tỉ số 5-1. Tương tự, ở tứ kết, họ loại Lekhwiya (Qatar) với tổng tỉ số 6-1, còn ở bán kết thắng Kashiwa Reysol (Nhật) 8-1. 

Ở vòng bảng, Quảng Châu Evergrande đứng đầu bảng F gồm các đội Jeonbuk Huyndai Motors (Hàn Quốc), Urawa Red Diamonds (Nhật) và Muangthong United (Thái Lan). Đội thắng 3 hòa 2 và thua 1. Đội duy nhất thắng được Quảng Châu Evergrande tại giải năm nay là Urawa Red Diamons của Nhật.

[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên