01/10/2017 20:19 GMT+7

​HLV Lê Huỳnh Đức phản ứng trọng tài

N.K
N.K

TTO – Phát biểu sau trận SHB Đà Nẵng hòa TP.HCM 1-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 20 V-League 2017 diễn ra chiều 1-10, HLV trưởng Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự phản ứng và không đồng tình với cách cầm còi của trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận.

Lê Huỳnh Đức giơ hai tay phản ứng với một quyết định của trọng tài trong hiệp một. Ảnh: N.K
Lê Huỳnh Đức giơ hai tay phản ứng với một quyết định của trọng tài trong hiệp một. Ảnh: N.K

Video clip trận SHB Đà Nẵng hòa TP.HCM 1-1. Nguồn: VPF

Tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo sớm đưa SHB Đà Nẵng dẫn trước 1-0 ở phút 18 sau pha đánh đầu đập đất hiểm hóc hạ thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele. Tuy nhiên, phút 33, Đặng Văn Robert đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng đều kết thúc không thành công. Trong đó, chủ nhà TP.HCM bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 90, khi tiền đạo Sylva một mình một bóng trước khung thành trống lại đệm bóng ra ngoài sau nỗ lực chuyền bóng của Minh Trung.  

Dù giành kết quả hòa, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức không giấu được sự bực tức khi kết thúc trận đấu. Thậm chí trong trận đấu, ông nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài.

HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Tôi không hiểu sao trọng tài lại rất khó khăn với đội bóng của chúng tôi. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đụng cầu thủ TP.HCM thì bị thẻ vàng. Trong khi, bên kia, các anh thấy, các cầu thủ số 15 (Hữu Tuấn), 19 (Hồng Việt) rất nhiều lần đá sau tiền đạo Đức Chinh và Đỗ Merlo nhưng lại không bị thẻ vàng. Chỉ sang hiệp hai, khi chúng tôi tạo áp lực thì trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận mới rút thẻ. Các cầu thủ của tôi rất là bức xúc, và tôi phải nói họ kiềm chế lắm không thì họ sẽ phá vỡ trận đấu”.

Trọng tài Nguyễn Minh Thuận rút thẻ vàng phạt Tiến Dụng ở hiệp một. Ảnh: N.K
Trọng tài Nguyễn Minh Thuận rút thẻ vàng phạt Tiến Dụng ở hiệp một. Ảnh: N.K

HLV Lê Huỳnh Đức cũng bày tỏ sự không hài lòng về kết quả hòa. Ông nói: “Tôi không hài lòng tỉ số này. Tôi nghĩ chúng tôi phải có kết quả tốt hơn vì SHB Đà Nẵng là đội chơi tốt hơn. Trong hiệp hai, các hậu vệ chúng tôi chuyền bóng sai thì TP.HCM mới có cơ hội uy hiếp khung thành. Nếu chúng tôi kết thúc tốt thì đã có trận thắng ngày hôm nay”.

Nói về việc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ bắt đầu mời trọng tài ngoại ở vòng 21, HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng chưa cần thiết lắm. Ông nói: “Tôi nghĩ trọng tài nội hay ngoại thì cũng như nhau. Quan trọng là tư tưởng trọng tài nội của mình. Trọng tài nội năng lực cũng không kém, nhưng quan trọng là chúng ta phải làm công tác tư tưởng cho họ. Họ cần phải cầm còi công tâm thì mới làm tốt công việc của họ được. Khi công tâm, họ sẽ không bị áp lực, sẽ thảnh thơi và cầm còi sáng suốt". 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên