11/05/2016 12:21 GMT+7

​HLV Lai Hồng Vân “tái xuất giang hồ”

S.H
S.H

TTO - Gần tròn ba năm sau ngày đội Kienlongbank Kiên Giang giải thể, HLV Lai Hồng Vân vừa được mời trở lại làm việc với vai trò Giám đốc kỹ thuật đội hạng nhất Cà Mau kể từ vòng 6 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2016.

HLV Lai Hồng Vân. Ảnh: S.H

 

HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Một thời gian sau khi CLB Kienlongbank Kiên Giang xóa sổ, tôi bán nhà ở Rạch Giá và chuyển gia đình về sinh sống ở Đồng Tháp. Khi Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Đồng Tháp thành lập, lãnh đạo công ty có mời tôi về làm việc nhưng tôi từ chối do nhận thấy mình không phù hợp với công việc được mời…”.

HLV Lai Hồng Vân giải thích vì sao ông nhận lời về làm việc với đội Cà Mau: “Sau ba năm nghỉ ngơi, tôi thấy rằng mình vẫn còn “máu” với nghề, vẫn còn đó tình yêu với bóng đá nên quyết định trở lại sân cỏ. Hơn nữa, Cà Mau đã đưa ra lời mời nhiệt thành nên tôi đồng ý, bởi lẽ ngày trước tôi cũng từng chơi cho đội tuyển tỉnh Minh Hải từ năm 1978 đến 1982, ít nhiều cũng còn tình cảm nên không thể khước từ lời mời…”.

Ông Vân thừa nhận, ông đối chọi với thách thức trong nỗ lực giúp Cà Mau đạt mục tiêu trụ hạng. Ông nói thêm: “Cà Mau đang xếp chót bảng nhưng tôi biết đội bóng có thực lực, có tiềm lực tài chính và khát vọng, đồng thời khoảng cách về điểm số với các đội xếp trên không xa, do vậy tôi tin rằng Cà Mau sẽ đạt được chỉ tiêu trụ hạng vào cuối mùa bóng…”.

Vài nét về HLV Lai Hồng Vân

HLV Lai Hồng Vân sinh năm 1961 tại Bạc Liêu. Sau khi chia tay đội Minh Hải, ông về đầu quân cho Đồng Tháp từ năm 1983 đến 1995 thì giải nghệ. Trong thời gian chơi cho Đồng Tháp dự Giải bóng đá quốc gia ở vị trí trung vệ kiêm thủ quân, ông Vân từng đoạt chức vô địch quốc gia vào năm 1989 sau khi thắng CLB Quân đội (Thể Công ngày trước) với tỉ số 1-0.

Đó cũng là chức vô địch quốc gia đỉnh cao đầu tiên của bóng đá miền Tây nam bộ nói riêng và Đồng Tháp nói chung. Năm 1996, Đồng Tháp đoạt chức vô địch quốc gia thứ nhì sau khi đánh bại Công an TP.HCM 3-1 trong trận chung kết trên sân Cao Lãnh.

Giã từ đời cầu thủ, ông Vân theo học các lớp HLV nâng cao rồi làm công tác đào tạo trẻ ở Đồng Tháp từ năm 1996- 2001. Từ 2002 trở đi, có lúc ông làm trợ lý HLV ở Đồng Tháp, rồi có lúc được chuyển lên làm HLV trưởng Đồng Tháp. Đến năm 2010, Sở TDTT Đồng Tháp biệt phái ông sang Kiên Giang với nhiệm vụ HLV trưởng dự giải hạng nhất quốc gia. Năm 2011, ông Vân góp công đưa Kiên Giang thăng hạng chuyên nghiệp (hạng nhì, sau Sài Gòn Xuân Thành). CLB này tồn tại được ba năm thì xóa tên khỏi bản đồ bóng đá nước nhà.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên