21/03/2016 16:41 GMT+7

HLV Klinsmann ca ngợi Lee Nguyễn

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 20-3 (giờ Mỹ), tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào thành phần tuyển Mỹ chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Guatemala (ngày 25 và 29-3) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ Caribê (CONCACAF).

Lee Nguyen (giữa) trong màu áo tuyển Mỹ. Ảnh: FIFA

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho phong độ khá tốt của Lee Nguyễn trong thời gian khoác áo CLB New England Revolution và đội tuyển Mỹ trước đó. Cụ thể, Lee Nguyễn đã được ra sân trong 151 phút ở hai giao hữu tuyển Mỹ gặp Iceland và Canada hồi tháng 1. Thậm chí ở trận Mỹ thắng Iceland 3-2, lần đầu tiên Lee Nguyễn được đá trọn vẹn 90 trong màu áo tuyển quốc gia.  

Sau đợt tập trung này, Lee Nguyễn (29 tuổi) đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Trong đó, HLV trưởng Jurgen Klinsmann ca ngợi Lee Nguyễn là "một trong những cầu thủ hay nhất trong thời điểm này của Mỹ". 

Mới đây, Lee Nguyễn cũng đã kí gia hạn hợp đồng với CLB New England Revolution để nhận mức lương 350.000 USD/năm. Gia nhập New England Revolution từ năm 2012, Lee Nguyễn đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột của đội bóng này khi ra sân tổng cộng 129 trận, ghi 34 bàn thắng và có tổng cộng 24 đường kiến tạo.

Trong trận đấu mới nhất diễn ra rạng sáng 21-3 (giờ VN) tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), New England Revolution đã để thua Philadelphia Union 0-3. Tuy nhiên, Lee Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh với cú đá phạt đẹp mắt đưa bóng lần lượt chạm xà ngang và cột dọc. 

Xem video clip pha đá phạt ấn tượng của Lee Nguyễn. Nguồn: Youtube

Tính từ năm 2007 đến nay, Lee Nguyễn đã có 9 lần khoác áo đội tuyển Mỹ nhưng đây mới là lần đầu tiên anh được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lee Nguyen tuyển Mỹ