22/08/2016 04:16 GMT+7

HLV Jenny Lang Ping đi vào lịch sử Olympic

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sáng 21-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã đánh bại Serbia 3-1 (19-25, 25-17, 25-22, 25-23) để đoạt HCV Olympic 2016.

Đây là lần thứ ba đội bóng chuyền nữ Trung Quốc đoạt HCV Olympic. Trước đó, họ đã từng lên ngôi ở Olympic Los Angeles 1984 và Olympic Athens 2004.

HLV Jenny Lang Ping. Ảnh: Daily Mail
HLV Jenny Lang Ping. Ảnh: Daily Mail

 

Tuy nhiên, tấm HCV lần này đặc biệt hơn cả bởi nó giúp HLV Jenny Lang Ping đi vào lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên vô địch môn bóng chuyền nữ ở Olympic trong tư cách HLV lẫn VĐV. Trước đây khi còn là VĐV, bà Jenny Lang Ping đã cùng đội tuyển Trung Quốc đoạt HCV Olympic Los Angeles 1984.

Dù vậy, sau khi đi vào lịch sử Olympic, bà Jenny Lang Ping tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng chiến thắng của bóng chuyền nữ Trung Quốc mới là điều quan trọng chứ không phải thành tích cá nhân của bà. Nhật báo Daily Mail (Anh) dẫn lời bà Jenny Lang Ping: “Trước khi đến Brazil, tôi không nghĩ Trung Quốc sẽ đoạt HCV, may mắn lắm là có mặt trong tốp ba. Tôi không quan tâm đến việc bản thân đi vào lịch sử Olympic bởi điều quan trọng là đội tuyển Trung Quốc đã được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực tập luyện và thi đấu trong thời gian qua với tấm HCV Olympic”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên