25/01/2015 19:41 GMT+7

HLV Huỳnh Đức "tố" Công Phượng ăn vạ

S.H ghi
S.H ghi

TTO - HLV trưởng đội SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cho rằng, Công Phượng giả vờ khéo léo đánh lừa trọng tài để giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được hưởng quả phạt đền vào phút 57 trên sân Pleiku chiều 25-1.

Trận thứ 5 liên tục không biết mùi chiến thắng đã đẩy Đà Nẵng xuống đáy bảng xếp hạng chỉ với 1 điểm.

Sau trận thua HAGL 0-1, Huỳnh Đức lên tiếng chỉ trích trọng tài Trần Đình Thịnh: "Công Phượng giả vờ khéo léo để đánh lừa trọng tài. Ngoài ra, chúng tôi còn mất đi quả phạt đền trông thấy khi Quách Tân bị chèn ngã trái phép trong vòng cấm địa. Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng còn bị những thẻ vàng vô lý, đó là những lỗi 12 không đáng bị phạt thẻ. Chơi trên sân khách thì phải chịu những thiệt thòi như vậy, tôi muốn thông qua báo chí lên tiếng về sự yếu kém của trọng tài trận này".

Đánh giá về trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt, tinh thần thi đấu ngoan cường, thực hiện đúng ý đồ chiến thuật và có nhiều cơ hội làm bàn ở hiệp một.

"Đáng tiếc là cả hai tiền đạo đều không thể ghi bàn vào lưới đối phương để rồi phải trả giá bởi quả phạt đền quá oan uổng. Nhưng các cầu thủ của tôi rất đáng được khen và nếu hòa thì hợp lý hơn. Tôi đánh giá cao lứa cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai với nền tảng thể lực tốt, kỹ thuật khéo léo, kiểm soát bóng giỏi và tự tin nhưng họ còn thiếu chiều sâu, mà điều này chỉ có thể khắc phục qua nhiều năm tháng nữa" - Huỳnh Đức nói thêm. 

Trong khi đó, trả lời Tuổi Trẻ trong cuộc họp báo, HLV Graecehn Guillaume của HAGL  cũng đánh giá trọng tài mắc nhiều sai sót: “Trọng tài còn bỏ sót nhiều thẻ đối với đội khách,  nhất là những cú phi hai chân truy cản rất nguy hiểm, dễ gây chấn thương cho đối thủ. Điền hình là cầu thủ hậu vệ mang áo số 3 (Huy Toàn). Ở châu Âu, trong tình huống phạt quả 11m vào phút 57 thì thông thường trọng tài luôn kèm theo chiếc thẻ đỏ cho thủ môn vì lối chơi thô bạo. Việc đội khách nói rằng họ không được hưởng quả phạt đền là thiếu sót của trọng tài, theo tôi, thiếu sót ấy nếu có là việc của trợ lý trọng tài đứng gần đó và không phải bất kỳ pha bóng nào trọng tài chính cũng trông thấy”.

S.H ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên