14/03/2016 10:45 GMT+7

HLV Hữu Thắng không muốn loại Văn Quyết

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Trao đổi với giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên (14-3) tại Hà Nội cùng đội tuyển VN, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ông vẫn muốn gọi tập trung tiền đạo Văn Quyết chuẩn bị cho hai trận đấu với Đài Loan và Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trên sân tập sáng 14-3 tại Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh

 

Các cầu thủ VN chỉ tập thả lỏng trong buổi tập sáng nay (14-3). Ảnh: Nam Khánh

 

Tân HLV của đội tuyển VN cho rằng Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Tổng cục TDTT nên cân nhắc kỹ trong việc đưa ra án phạt với trường hợp như Văn Quyết bởi vô tình đã làm yếu đội tuyển VN.

Trước đó, VFF đã quyết định loại Văn Quyết khỏi thành phần đội tuyển VN chuẩn bị cho hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24-3) và Iraq (29-3) vì hành vi xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận Hà Nội T&T thua Sanna Khánh Hòa BVN 0-1 trên sân 19/8 Nha Trang ở vòng 4 V-League hôm 12-3. 

Nguyễn Hữu Thắng nói:“Văn Quyết là cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển VN. Nhưng giờ tôi không biết làm thế nào vì Văn Quyết đã bị kỷ luật, nó thuộc về luật của bóng đá. Tôi rất mong những nhà chuyên môn nên chăng ngồi lại nhìn nhận những tình huống này xảy ra ở cấp độ CLB và nó có ảnh hưởng đến ĐTQG hay không? Văn Quyết phạm lỗi ở CLB và giờ vô tình lại bị kỷ luật và làm yếu ĐTQG. Cá nhân tôi rất thích Văn Quyết ở cả lối chơi bóng và tính cách con người”.

HLV Hữu Thắng cho biết thêm: "Tôi gặp Văn Quyết ở sân Hàng Đẫy chiều 13-3, Văn Quyết chào tôi với nét mặt rất buồn. Quyết nói với tôi là tình huống đó anh có lao đến nhưng trên đường lao thì bị vấp chân Gonzalo, thế nên toàn cơ thể anh đổ vào trọng tài... Khi cầu thủ bị thẻ đỏ tâm lý không bình tĩnh và xảy ra những phản ứng tiêu cực, đó cũng là tâm lý hết sức con người. Văn Quyết nói sự việc này là bài học đắt giá cho cậu ấy". 

Khi đưa ra án phạt cần phải xem xét kỹ nguyên nhân, từ đâu dẫn đến tình huống đó. Trong trường hợp của Văn Quyết, phải xem kỹ đối phương thế nào, trọng tài ra sao. Tôi mong truyền thông, ban kỷ luật VFF và Tổng cục TDTT nên xem xét tình huống của Văn Quyết thấu đáo hơn
HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng 

 

Sáng 14-3, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho hai trận đấu với Đài Loan và Iraq với 19/32 cầu thủ có mặt tập trung bởi một số cầu thủ của Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai… mới thi đấu ở vòng 4 V-League chiều tối 13- 3 chưa kịp có mặt. Riêng Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ có mặt tại Hà Nội vào chiều 14-3.

HLV Hữu Thắng chỉ cho các cầu thủ tập thả lỏng khoảng 1 giờ đồng hồ rồi nghỉ ngơi. Mặc dù mới có 19 cầu thủ có mặt nhưng HLV Hữu Thắng cho biết qua kiểm tra của bác sĩ đã có 9 cầu thủ bị chấn thương nặng, nhẹ khác nhau và thường xuyên cần sự hỗ trợ của y tế. Cụ thể là chấn thương của các cầu thủ Mạc Hồng Quân (giãn dây chằng đầu gối), Thành Lương (đau cơ háng), Vũ Minh Tuấn…

Video clip Văn Quyết xô ngã trọng tài. Nguồn: VPF

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên