17/12/2013 19:19 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc xin lỗi người hâm mộ

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TTO - Phát biểu sau trận thua U-23 Malaysia 1-2 và bị loại khỏi SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay mặt đội tuyển U-23 VN gởi tới người hâm mộ bóng đá VN lời xin lỗi.

Ông nói: “Chúng tôi xin gởi lời xin lỗi đến người hâm mộ VN vì đã không thể đáp ứng được kì vọng to lớn của người hâm mộ. Các CĐV mong muốn đội bóng vào bán kết và đoạt huy chương tại SEA Games lần này, nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó”.

Nói về trận đấu, ông Phúc nói: “Trong hiệp một chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng nhưng lại không tận dụng thành công. Sang hiệp hai chúng tôi làm chủ thế trận và có thêm những cơ hội khác, nhưng tâm lý phải thắng khiến các cầu thủ nôn nóng không dứt điểm thành công. Trong khi U-23 Malaysia lại lui về phòng ngự dày đặc càng khiến các cầu thủ của chúng tôi gặp khó khăn hơn trong việc ghi bàn.

Trong bóng đá nếu không tận dụng cơ hội có được thì đối thủ sẽ ghi bàn khi có cơ hội. Nếu tình huống căng ngang của Văn Quyết được Danh Ngọc tận dụng thành công trước khi U-23 Malaysia ghi bàn thì mọi chuyện có thể sẽ khác. Ngay sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đó, chúng tôi đã bị thủng lưới. Và đây là nguyên nhân thất bại của chúng tôi”. 

Ông Phúc cũng cho rằng thất bại 0-1 trước U-23 Singapore là nguyên nhân khiến cho tâm lý các cầu thủ U-23 VN căng thẳng. Ông nói: “Đó là trận thua kém may mắn và khiến cho những trận đấu sau của chúng tôi trở nên khó khăn hơn. Các cầu thủ luôn phải đá trong tâm thế của đội bóng ở cửa dưới nhưng buộc phải thắng để đi tiếp, đặc biệt là trận đấu với U-23 Malaysia hôm nay”.

Trước câu hỏi của giới truyền thông liệu ông có từ chức hay không sau thất bại này, ông Phúc nói: “Ban huấn luyện chúng tôi và cầu thủ hiện đang rất buồn nên chúng tôi cần có thời gian suy nghĩ về chuyện này. Khi về nước, tôi sẽ họp cùng ê-kíp huấn luyện và ban kỹ thuật của LĐBĐVN để mổ xẻ sâu hơn những nguyên nhân của thất bại tại SEA Games 27”.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee của đội U-23 Malaysia nói: “U-23 VN là đối thủ mạnh và chơi không tồi. Hôm nay, họ ở thế phải thắng nên không có lựa chọn khác ngoài tấn công. Ở những phút đầu trận, chúng tôi nhập cuộc tốt, và nếu tận dụng thành công cơ hội thì chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn. Sang hiệp hai chúng tôi chủ động phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công. U-23 VN càng về cuối càng nôn nóng ghi bàn, và điều đó đã giúp chúng tôi tận dụng tốt những khoảng trống ở phía sau để ghi hai bàn. Tôi nghĩ chiến thắng của U-23 Malaysia là hoàn toàn xứng đáng”.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên